6303. Chớ coi thường dân trí Việt Nam

            Chớ coi thường dân trí Việt Nam



     Ông Nguyễn Sỹ Dũng, nguyên Phó văn phòng Quốc hội. Ông được coi là một người có tài, có tâm với đất nước. Ông nói: “Sư Thích Minh Tuệ đã tạo ra hiệu ứng xã hội to lớn, nhờ mang lại cho công chúng những giá trị đang bị thiếu hụt. Đó trước hết là đạo hạnh và chân tu”.

     Tại sao ông Dũng nói: “Sư Thích Minh Tuệ đã mang lại cho công chúng những giá trị đang bị thiếu hụt”? Phải chăng chúng ta thường nghe một số tu sĩ đang trụ trì ở những “chùa to, tượng lớn” đã phát ngôn những lời rất khác?

     Có một trang Youtube đã chỉ rõ:  Các thầy Thích Quang Quyết, Thích Trúc Thái Minh, Thích Nhật Từ, Thích Chân Quang, Thích Nhuần Đức... không có một thầy nào, không có một lời nào nói rằng “Phước sinh ra từ Đức”. Họ đồng thanh nói rằng, “Phước có được là nhờ cúng dường bằng rất nhiều tiền!”. Nhiều khi các vị còn cụ thể hơn rằng: “không nên  chọn tiền lẻ để cúng dường!”. Và có thầy còn dọa Phật tử là phải “cúng dường thật nhiều, cúng dường bẳng tiền mệnh giá lớn. Kẻ nào bủn xỉn thì kiếp sau coi chừng!”. (https://www.youtube.com/watch?v=Mf-APCyU_bQ )

     Trên trang fb của mình, GS Ngô Bảo Châu đã viết: “Khi một bên tranh thủ uy thế về tinh thần để dọa dẫm, uy hiếp người khác, nhằm tới những lợi ích vật chất, thì đó là sai, tôn giáo trở thành tà giáo!”

     Còn câu chuyện cúng sao giải hạn với giá 150 ngàn đồng, Thầy Thích Thanh Quyết đã than thở như một nhà buôn vỡ nợ: “Trời, thu 150 ngàn là lỗ chổng vó!”. Từ ‘chổng vó’ ở đây nghe thế nào nhỉ? Có người bảo, y như giọng con buôn!

     Có nhiều người nghe những chuyện của các nhà sư trong GHPGVN hẳn hoi, mà không tin ở tai mình nữa...

     Dân trí Việt Nam ngày nay đã cao lắm rồi, không còn như cái thời hơn 90% mù chữ nữa đâu. Dân ta đã được Bác Hồ và Đảng ta xóa nạn mù chữ ngay từ sau khi vừa giành được Chính quyền về tay nhân dân, Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời. Các tổ chức xã hội cũng như Tôn giáo chớ coi thường người dân mà muốn nói gì thì nói, làm gì thì làm.

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.