6302. Cứ có quyền trong tay là muốn “xử lý” những ai trái ý (?!)

Cứ có quyền trong tay là muốn “xử lý” những ai trái ý (?!)

PNTB

 

ĐBQH Trịnh Xuân An (Đoàn Đồng Nai)

Ông Nguyễn Văn Hùng, b.tr. VHTT&DL lâu nay có hơi nhiều chuyện lình sình về cung cách quản lý và ứng xử văn hóa, khiến dư luận rất bức xúc. Không phải chỉ Nhân dân mà đối với Đại biểu QH, ông cũng mất nhiều tín nhiệm. Gần đây ông Hùng là một trong số 3 Chính khách nhận được nhiều “phiếu tín nhiệm thấp” nhất trong số 44 chức danh do QH bầu hoặc phê chuẩn.

Thế nhưng có vẻ ông chưa chịu soi gương để tự nhìn thấy khuôn mặt của mình. Trước dư luận trái chiều về phim ĐRPN, ông Hùng tỏ ra muốn “Xem xét xử lý nếu có xúc phạm, bôi xấu phim Đất rừng phương Nam”. https://vnexpress.net/xem-xet-xu-ly-neu-co-xuc-pham-boi-xau-phim-dat-rung-phuong-nam-4674165.html

Ông Nguyễn Văn Hùng tại nghị trường QH (phải), 
đang nghe đại biểu Trịnh Xuân An góp ý.


Nhiều người phê phán bộ phim đã có nhiều chi tiết sai quan điểm lịch sử - văn hóa ví như chen vào phim những yếu tố về một tổ chức của Người Hoa làm cách mạng ở Nam bộ (không có trong tiểu thuyết của Đoàn Giỏi)   

Dưới đây là trích ý kiến ĐBQH Trịnh Xuân An (Đoàn Đồng Nai) góp ý với “thượng thư” Nguyễn Văn Hùng.

“Đối với lĩnh vực văn hóa, ngoài câu chuyện của phim ảnh thì còn rất nhiều vấn đề còn dư luận, ví dụ như còn rất nhiều cuộc thi sắc đẹp, rất nhiều hoa hậu có cần thiết cho xã hội hay không? Lâu nay dư luận nói rất nhiều mà chúng ta chưa có định hướng để xử  lý.

Tôi cho rằng chúng ta cần phải lắng nghe dư luận để điều chỉnh cho hợp lý. Đây là những vấn đề chính đáng mà dư luận đặt ra và cơ quan quản lý phải quan tâm để có chính sách phù hợp chứ không phải CHĂM CHĂM ĐI XỬ LÝ, và muốn xử lý thì cũng phải theo quy định chứ không phải chúng ta muốn xử lý dư luận thế nào cũng được, mà đặc biệt dư luận trên mxh thì lại càng khó. Tôi đề nghị là phải rất rõ nội dung này”.

Nguồn trích: https://www.youtube.com/watch?v=UtrdaAU39tI

Rất băn khoăn, không biết kiểu ứng xử như ông đương kim bộ trưởng này có phải là một ỨNG XỬ VĂN HÓA không? Lẽ ra câu hỏi này không cần dùng cho một vị bộ trưởng trên lĩnh vực văn hóa, bởi ai cũng nghĩ, ở đó là nơi có văn hóa nhất !

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.