6254. KHẨU HIỆU

KHẨU HIỆU

 

Trong Statut “Niềm hạnh phúc - xúc động” post lên sáng qua, có một bình luận của bác Ledoanthao Le khiến tôi rất thích:

Tôi kính nể hành động của ông Nguyễn Đình Bin. Tôi ủng hộ giáo dục gia đình, nhưng tôi không ưa khẩu hiệu “Tiên học lễ hậu học văn”. Thời tôi (năm nay tôi 80 tuổi) chẳng có khẩu hiệu đó mà mọi người vẫn tử tế hơn bây giờ nhiều. Cứ theo Tầu là vứt. Lễ là gì, Văn là gì...? Giải thích vòng vo, mệt mỏi mà vẫn tối tăm. Chỉ “khẩu hiệu khẩu hiệu...” nói nhiều, làm ít.

Đọc bình luận của bác, tôi giật mình vì hình dung ra một đất nước có “nền phát triển khẩu hiệu” top đầu trên thế giới? Cứ bảo mình thua kém các nước phát triển, nhưng về mặt “khẩu hiệu” mà nói thì dám chắc chúng ta hơn hẳn, chả thua kém nước nào, (trừ Trung Quốc, Triều Tiên thì chưa dám chắc).



Hễ cứ thò mặt ra ngõ là đã thấy khẩu hiệu lóa mắt. Khẩu hiệu từ miền Xuôi đến miền Núi, từ thành thị đến nông thôn, từ ngày thường đến ngày hội....

Bỗng tôi ngẫu hứng ra một câu lục bát: 

Trông lên khẩu hiệu tuyệt vời

Đốt đuốc tìm người “học tập, làm theo” !.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.