6221. TS Vũ Ngọc Hoàng nói thêm:

TS Vũ Ngọc Hoàng nói thêm:

Có phải "quan hệ với Trung Quốc thì còn Đảng, quan hệ với Mỹ thì coi chừng mất Đảng" không? 


Sau khi trang facebook Bay lên Việt Nam đăng tải bài viết: “Quan hệ Việt – Mỹ đã đến lúc không thể chần chừ” (*) đã nhận được sự quan tâm của nhiều bạn đọc. TS Vũ Ngọc Hoàng đã gửi thư cho chúng tôi, nói thêm đôi lời.

Xin trân trọng giới thiệu:

“…Các anh chị ơi:

1.. Đó là mấy ý kiến tôi nói khi trao đổi với mấy người bạn quen biết được anh em họ ghi lại chứ không có bài viết riêng.

Còn thiếu một ý quan trọng nữa, khi có ý kiến đặt vấn đề là quan hệ với Trung Quốc thì còn Đảng, quan hệ với Mỹ thì coi chừng mất Đảng, tôi đã nói là phải suy nghĩ ngược lại mới đúng. Mỹ đã nói tôn trọng chế độ và công việc nội bộ của VN, tổng thống Mỹ đã mời TBT Nguyễn Phú Trọng sang thăm Mỹ, tiếp TBT với tư cách thượng khách, nguyên thủ quốc gia tại nhà trắng.

Đảng không phải đi với ai và thù địch với ai, mà đi giữa ban ngày, đi với nhân dân và chiến đấu vì quyền lợi dân tộc quốc gia, là đại diện cho dân, Đảng xứng đáng là Đảng của dân thì Đảng sẽ mãi tồn tại, bởi vì dân là vạn đại. Còn nếu để mất biển thì Đảng sẽ mất uy tín với dân và với đảng viên, rồi cũng khó mà tồn tại.

Ngày chiến tranh Mỹ tìm mọi cách để làm mất vai trò lãnh đạo của Đảng nhưng có mất được đâu vì dân ủng hộ thật sự. Bây giờ Mỹ đã khác hẳn trong mối quan hệ với VN và với Đảng. Sau một trận đánh nhau quyết liệt, họ nhận ra đối thủ xứng tầm và hai bên đang muốn làm bạn - đó là tinh thần thượng võ và hào hiệp, phù hợp với truyền thống của dân tộc ta, không như ai đó thù hằn nhỏ nhen khi tiến hành nhiều cuộc đánh ta mà họ bị thua ta. 

2. Nhà văn Nguyên Ngọc là con người rất hay, rất yêu đất nước và dân tộc này, tôi cũng quý ông lắm. Nhân ngày sinh nhật lần 90 của ông mà Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng, hai anh nhà thơ Nguyễn Quang Thiều và Trần Đăng Khoa ý kiến như vậy và rất nhiều người chúc mừng ông Nguyên Ngọc, tôi thấy hay quá, người VN ta phải vậy mới đúng chứ. Tôi quý trọng những người nghệ sĩ chân chính và tất cả những người yêu nước khác.

3. Tôi cũng biết có những người không đồng ý với quan điểm của tôi, chuyện đó cũng bình thường thôi, và cũng hiểu nhau hơn.

Thân mến

Vũ Ngọc Hoàng”

(*): 

https://www.facebook.com/duong.nguyenngoc.9022/posts/4497327723659165?__cft__[0]=AZWcEHVPFKNnmj4cz-PS7FaMxD4j1wpRvaOZK5h0NFyqI-G5Gs5AiYvuVp8qn7O8hO_Oaj4zS6D8mExjsTr2eWxRnSosKBcS6nKbPfxJmsoQs9arrs2P4Fymukx6-tvOPQU&__tn__=%2CO%2CP-R

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.