6186. Chuyện thật mà đùa?

Chuyện thật mà đùa?

PNTB


Cái hình thù kì dị

Trật ra giữa Thủ Đô

Ngay bờ Hồ Hoàn Kiếm

Nơi ngự của Cụ Rùa…

Ai thấy cũng sợ hãi

Bỗng đồng thanh la to

Nên phải vội dỡ gấp

Kẻo để nó… tô hô !

Đất ngàn năm văn hiến

Chuyện thật mà như đùa?

 

Báo Tuổi trẻ viết:

“Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam Nguyễn Quang Thiều trên Facebook cá nhân sáng sớm nay viết ngay trên bờ hồ Gươm mà cho dựng lên một hình ảnh “quái dị” như thế là “bị làm sao ấy, không bình thường”.

Ông nhắc lại một nỗi thất vọng cũ về sự thiếu óc thẩm mỹ của những người có trách nhiệm khi mấy năm trước có ý định dựng bức tượng King Kong khổng lồ từ một bộ phim Mỹ được quay ở Việt Nam bên hồ Gươm nhưng lập tức vấp phải phản ứng mạnh mẽ.

Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam viết “thi thoảng họ lại cho hiện ra giữa thủ đô một hình thù quái dị”.

“Họa sĩ Lương Xuân Đoàn - chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam - cho biết dù hiểu rằng tạo hình này chỉ là một trang trí trong tổng thể trang trí bên bờ hồ Gươm, xung quanh tượng đài Lý Thái Tổ cho một lễ hội văn hóa dân gian diễn ra vào cuối tuần, nhưng ông vẫn khẳng định dù tạm bợ thì cũng không thể đặt một tạo hình "không ổn" về thị giác như vậy ở không gian hồ Gươm.

“Ở không gian thiêng hồ Gươm thì đừng đưa cái gì phản cảm về thẩm mỹ vào đó", ông Đoàn nói và nhắc lại nhiều cái phản cảm mà Hà Nội đã cho dựng bên bờ hồ Gươm… hồi kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội và được giữ trong nhiều năm.

“Những cái đó đâu phải là điêu khắc, chúng kéo lùi thẩm mỹ đương đại”, ông Đoàn khẳng định”

https://tuoitre.vn/thao-do-trai-tim-long-ben-ho-guom-ngay-trong-dem-do-gap-phan-ung-manh-20201211114542561.htm?fbclid=IwAR0yk1IHZ1cbgwNZcTlDWoBUKF0Ga-lbukhkPRRWn9PW2LN9suuUGB0OT_g


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.