6172. Cứu trợ kiểu Thủy Tiên

Cứu trợ kiểu Thủy Tiên

Nhà báo Nguyễn Tấn Tường đã mô tả cách tiếp cận và chi tiền của Thủy Tiên như sau:

Coi Thủy Tiên đi cứu trợ phong thái chị Hai rất thú vị. Vô nhà coi coi xong rồi nói, tụi em sẽ xây cho chị cái nhà mới (*). Dứt lời tay vừa đếm ngoắt đưa 5 triệu, chị cầm lấy đi chợ trong những ngày tới nhé. Vậy là xong.

Ghé nhà cô học trò nghèo và nói, con cứ đi học, đóng tiền sao nhắn tài khoản nhà trường cho cô, mỗi năm cô chuyển khoản cho trường ha! Xong, liếc cái mái nhà thủng hỏi, giờ lợp lại mái nhà này 10 triệu có đủ không, miệng nói tay đếm, ngoắt đưa 10 triệu, vậy là xong. Chị Hai Nam Bộ chơi sảng khoái thiệt.

Giờ chị Hai ra Hà Tĩnh đi Ngân hàng rút tiền, ôm cái va li giữa trời mây trắng bay thoải mái luôn.

Một chuyện đặc biệt khiến dư luận bàn tán, là việc phóng tay tặng ngay 200 triệu cho một nông dân. Người đàn ông này ở Hà Tĩnh đã bị cuốn trôi nhà cửa, cá nuôi, trong khi ông vay ngân hàng 200 triệu mà không còn khả năng trả nợ. Sau khi xác minh thông tin, Thủy Tiên đã quyết định ủng hộ ông 200 triệu để ông trả nợ. Nhận món quà vô giá đó ông bật khóc.

Tuy nhiên cũng vì số tiền cho đi quá lớn, khiến nhiều người bình luận, tỏ ý chê trách và cho rằng như vậy sẽ thiếu công bằng với những hộ dân khác. Một tài khoản thì bình luận như sau: “Liệu Thủy Tiên có mạnh tay quá hay không. Theo mình nghĩ cô ấy không nên cho nhiều như vậy, Những trường hợp đặc biệt nên để xác minh lại kỹ, tránh chuyện lợi dụng lòng tốt, vì ngoài kia còn nhiều hoàn cảnh khó khăn, mất cả…Theo tôi em không nên cho như vậy, vì còn phải cho nhiều nơi có hoàn cảnh khó hơn, một khán giả ý kiến tiếp.

Trên trang cá nhân, Thủy Tiên đăng tải các bài viết về hành trình thiện nguyện của mình, đồng thời giải thích lý do ra quyết định gửi cụ ông 200 triệu trả nợ. Cô cho biết, sau khi trao tiền cho người nông dân này, Công Vinh nói rằng, cô gan vì chẳng ai dám quyết định số tiền 200 triệu chưa đầy một phút đâu. Thậm chí nam cầu thủ chỉ nghĩ rằng, bà xã chỉ hỗ trợ 20 đến 50 triệu, bởi nếu là mình, Công Vinh cũng gặp áp lực không thể đưa ra quyết định ngay như vậy.

Thủy tiên, chia sẻ: mình nghĩ một khi người ta đã vào đường cùng thì một là cứu, hai là không. Một quyết định có thể thay đổi cuộc đời con người ta. Ông phải như thế nào thì cả làng, cả xóm ai cũng nói vào cho ông. Lúc ông cầm 200 triệu cả xóm ai cũng mừng cho ông cả.

Chưa dừng lại ở đó, nữ ca sĩ còn chia sẻ thông tin, ông cụ vừa ra ngân hàng trả nợ. Kèm theo đó, cô bày tỏ quan điểm cá nhân như sau: Thử nghĩ quanh năm làm lụng vất vả, giờ mất hết không còn gì, đường cùng, ăn không có mà nhà cũng bị mất luôn, thì cả nhà 6 người dựa vào ông sẽ sống ra sao?

Thôi thì giúp ông  từ số âm quay về số không, bắt đầu lại từ đầu ông nhé. Mừng cho ông bao đêm mất ngủ, khóc sưng húp mắt vì tủi thân, nay chắc có một đêm ngủ ngon giấc. Đời người chẳng gì bằng một đêm ngủ ngon giấc ông nhỉ? Mong mọi người ai cũng bình yên.

Gỡ băng, trích Yuotuber: https://www.youtube.com/watch?v=nfqcagl8EbM

(*) Tiền xây nhà sẽ chuyển sau đến TK một người ở địa phương đi cùng,  Thủy Tiên chỉ vào người này (Chú thích của người trích vì đã trực tiếp nhìn thấy clip đó).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.