6157. Trí thức

Trí thức

(Tác giả: Thái Bá Tân)

Chú thích ảnh: (*)

Copy từ fb Kim dung Pham

KD: Đọc bài thơ này của nhà thơ Thái Bá Tân, buồn cười quá.

------------

XIN ĐĂNG LÊN ĐỂ BẠN ĐỌC CHIA SẺ


Thương cái thằng trí thức,

Mặc dù chúng khá đông,

Không được thành giai cấp

Như hai bác công, nông.


Mà thằng này lạ lắm.

Phải nói cực kỳ hiền.

Lại nhũn nhặn, lễ độ,

Đến mức tưởng hắn hèn.


Thế mà hắn bị ghét,

Bị coi là cục phân,

Dù hắn ăn mặc đẹp

Và sạch hơn nông dân.


Trước tưởng chỉ Trung Cộng,

Giờ mới biết Nga Xô,

Tức ông Lênin hói,

Gọi hắn cục cứt bò.


Còn chúng ta, Việt Cộng,

Ta lịch sự hơn người,

Chỉ nói “đào tận gốc”,

Xóa hắn khỏi cõi đời.


Người ta còn bắt hắn

Phải phục vụ công nông,

Tức nhân dân, quần chúng,

Tận tụy và thực lòng.


Nhân dân là tối thượng,

Vì đã nuôi hắn ăn.

Cứ như thằng trí thức

Không phải là nhân dân.


Vậy là khổ thân hắn,

Mà hắn thì hiền khô.

Chỉ lặng lẽ làm việc,

Thật thà đến ngây ngô.


May nhờ hắn, cục cứt,

Mà ta có trong nhà

Cái ti-vi, tủ lạnh,

Cái vi tính, bếp ga,


Rồi cả cái Ipad,

Cái Iphone, Vertu,

Rồi sách báo, tranh ảnh,

Ừ, cả bao cao su...


Nôm na là những cái

Mà thiếu cục cứt này

Thì “nhân dân đích thực”

Đếch có dùng hàng ngày.


Hóa ra hắn cũng quí

Như giai cấp công nông.

Hắn cày trên trang giấy,

Các bác cày ngoài đồng.


Vậy thì tôi không hiểu

Sao người ta xưa nay,

Có chủ trương, bài bản

Cứ thù ghét thằng này.

 

PS

Thằng trí thức tôi nói

Là hàm ý những ai

Đúng nghĩa trí thức thật,

Có tâm và có tài.


Chứ mấy thằng xôi thịt,

Mua danh để lòe người,

Bọn ăn tục nói phét,

Tôi là tôi đếch chơi.


Hà Nội, 18. 7. 2012

---------------------------

(*) Kim Dung: Ảnh chỉ có tính minh họa. Chủ Phây "ăn theo" hai cây bút nổi tiếng, chuyên "cày" trên giấy


Cũng phải nói thêm, về bức ảnh này. Gs Hoàng Xuân Phú xưa nay chúa ghét chụp ảnh, mình có muốn chụp phải hỏi ý kiến chàng, vì tính mình rất nể bạn bè. Chàng có gật đầu mình mới rón rén đưa máy lên. Còn bữa đó, rất bất ngờ, hai chàng Toán học gặp nhau, và chàng HXP chủ động sắp xếp đề nghị chụp một bức ảnh chỉ có ba người- hai chàng và mình.


Nói thực, đây là bức ảnh mình rất quý. Mình quý cả hai chàng vì nhân cách sống của họ

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.