6149. “Làm màu” ?

“LÀM MÀU” ?

 

Theo báo chí, anh Đoàn Ngọc Hải, sinh năm 1969, từng là Phó Chủ tịch UBND quận 1, từng nổi tiếng với “chiến dịch” giành lại vỉa hè ở TP HCM năm 2018. Tháng 6/2019, anh được UBND TPHCM điều động qua làm Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn nhưng anh đã xin từ chức ngay sau khi nhậm chức.

Sau đó, anh Hải trở thành một vận động viên marathon ở cự ly 42 km, tham gia khá nhiều hoạt động chạy marathon ở các giải trong nước. 

Mới đây anh Đoàn Ngọc Hải đã bỏ tiền túi ra khoảng 700 triệu để mua một chiếc xe Hyundai và đăng ký trở thành xe cứu thương chuyên dụng. Đích thân Hải lái xe để chở bệnh nhân nghèo miễn phí, kể cả từ Hà Nội vào TPHCM và ngược lại, phục vụ người dân ở mọi miền đất nước…

Nhưng dư luận lắm người khen, kẻ chê, nhất là trên MXH, có người còn bảo Đoàn Ngọc Hải “LÀM MÀU” !

Anh ấy “làm màu” nhằm mục đích gì? Để thăng quan tiến chức thì không rồi, vì anh ấy đã từng “từ chức”, một việc làm hiếm có ở Việt Nam. Để làm gì nữa? Để “lấy lòng người dân”, lợi dụng lòng tốt của người dân, rồi ăn cướp của dân thì vô lý đùng đùng? Bởi vì muốn ăn cướp được của dân bằng cách “làm màu”, giả vờ gây lòng tin thời buổi này thì phải là đại gia, kiểu như vợ chồng Đường Dương (Thái Bình) hoặc chí ít cũng là quan chức, càng to càng tốt. Chứ trên răng dưới… dép như Hải á, còn lâu!

Mà giả sử như Đoàn Ngọc Hải có “làm màu” cũng chả hại ai. Có khi chỉ để cho đời nó tươi, để trong lòng thấy vui thì đã làm sao. Biết đâu có khi nó cũng giúp anh ấy “nhẹ lòng” về một lý do riêng nào đó? Và có khi có những điều vì ngoài cuộc, chúng ta chưa thể biết hết. Không nên dội nước lạnh vào trái tim con người.

Hiện tượng Đoàn Ngọc Hải nếu ở các nước văn minh chắc cũng bình thường, nhưng sao ở Việt Nam nó lắm chuyện thế?

Viết đến đây, tôi nhớ câu nói “bản quyền” của bác Đôn Vần: “Cái nước mình nó thế!”.

Xem thêm:

Dân tri

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.