6144. DIỄN TỪ ẤN TƯỢNG CỦA MELANIA TRUMP

 

Diễn từ ấn tượng của Melania Trump 

PNTB

Melania Trump

Tại Đại hội Đảng Cộng hòa, đệ nhất phu nhân Melania Trump có bài Diễn văn gây sửng sốt cho người dân Hoa Kỳ, khi bà không dùng cơ hội này để tấn công phía đảng Dân chủ, trái lại bà đã đề cập đến những đau khổ nhân sinh, kêu gọi sự cảm thông, hiệp nhất và lòng nhân ái.

Đó là phong thái cao thượng, khẩu khí yêu thương, tha thứ và cảm thông. Nó gần như hoàn toàn không phải là một bài diễn văn có chút màu sắc, hơi hướm chính trị đảng phái, mà chỉ để xây dựng một đất nước Hoa Kỳ tốt đẹp hơn.

Nhiều người đã chia sẻ bài Diễn văn của bà được Thụy Khanh chuyển ngữ toàn văn sang tiếng Việt, mình không cóp lại toàn văn nữa.

Tuy nhiên có mấy câu mà mình đặc biệt quan tâm sau đây:

“Tôi biết mình đang nói thay cho chồng và toàn thể gia đình khi nói rằng chúng tôi không quên những người đáng kinh ngạc, những người sẵn sàng chấp nhận một doanh nhân chưa bao giờ làm việc trong lĩnh vực chính trị. Chúng tôi biết chính các bạn đã bầu anh ấy làm Tổng chỉ huy và chúng tôi biết chính các bạn là người sẽ đưa chồng tôi đến thắng cử lần nữa”.

Đó là một cách vận động tranh cử rất thẳng thắn, trung thực nhưng cũng rất tế nhị. Và đây nữa:

“Anh ấy yêu đất nước này và anh ấy biết cách hoàn thành công việc. Chúng tôi đã biết trong những năm qua anh ấy không phải là một chính trị gia truyền thống. Anh ấy không chỉ nói bằng lời. Anh ấy đòi phải hành động và anh ấy nhận được kết quả. Tương lai của đất nước chúng ta luôn luôn rất quan trọng đối với anh ấy. Và đó là điều mà tôi luôn ngưỡng mộ”.

Giá như ở xứ mình thì thường nghe nhiều người nhai đi nhai lại câu: “Chúng tôi xin hứa, được Đảng giao nhiệm vụ sẽ trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân…”. Nhưng rồi sau một thời gian thì người dân thấy ông quan ấy “nói đi đằng nói làm đi đằng làm”, nghĩa là nói thì hay ho, nhưng thực tế thì ngược lại!... Mãi rồi cũng quen...

Khi ca ngợi những tổ chức cá nhân trong nước Mỹ cũng như trên thế giới quan tâm đến trẻ em, bà Melania nói: “Giúp đỡ trẻ em không phải là một mục tiêu chính trị, đó là mệnh lệnh đạo đức của chúng ta”. Nghe câu này tôi thật sự rất xúc động khi thấy ở đâu đó còn quá nhiều những tổ chức, cá nhân làm công việc xã hội, công việc từ thiện mà nhìn hình thức bề ngoài có vẻ là “nhân đạo”, “nhân văn”…nhưng đằng sau sự việc thì phát hiện ra không ít người vì MỤC TIÊU CHÍNH TRỊ của họ, tức là họ “quảng cáo” để lấy lòng tin, chứ chẳng phải thực lòng yêu thương gì những người khốn khổ kia!.

Hoặc câu: “Tôi cũng yêu cầu mọi người ngừng bạo lực và cướp bóc đang được thực hiện nhân danh công lý”. Wow… quá hay, vì chả nói đâu xa, ngay trên xứ này hằng ngày không thiếu gì những kẻ “nhân danh công lý” mà dùng “bạo lực và cướp bóc”, đẩy một bộ phận những người dân yếu thế, dễ tổn thương vào con đường cùng khổ...                

Melania còn nói: “Donald muốn giữ cho gia đình các bạn được bình yên, anh ấy muốn giúp gia đình các bạn thành công. Anh ấy không muốn gì hơn là cho đất nước thịnh vượng và anh ấy không lãng phí thời gian để chơi trò chính trị”.

Rõ ràng, bà Melania rất hiểu dân chúng Mỹ cũng như dân chúng cả thế giới này đều cần những gì thiết thực cho cuộc sống của họ, còn đối với những “trò chính trị” thì dù ở những nước phát triển hay chưa phát triển, người dân đều dị ứng và ngán đến tận cổ rồi.

Có thể nói, cái được nhất của bài Diễn văn là không chửi bới phe đối lập, không có ai là "thế lực thù địch" hay "phản động" gì cả. Cứ làm tốt, đem lại quyền lợi thiết thực cho người dân... là khắc lấy được lòng tin. “Hữu xạ tự nhiên hương”.

Nguồn: https://www.youtube.com/watch?v=P83erUdafns&feature=youtu.be&fbclid=IwAR1HTuWp25OkPWNRiC6WGwQS4f0U-Ymu2xg4rudZcEdvmuIzL3k9d_ZsCIY

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.