6137. Đừng để vụ án bị lãng quên

Đừng để vụ án bị lãng quên
Tác giả: Trần Đình Thu

Trong khi chúng ta đang ở ngoài lướt facebook, những người như Hồ Duy Hải đau đớn từng giây phút của kiếp người - Đừng để vụ án này bị lãng quên.
Cách đây mấy ngày bạn Thắng Lê Thế kể câu chuyện công an mời Hồ Duy Hải thế nào, mới thấy rõ thêm nỗi đau của em ấy.
Đang ở Sài Gòn thì công an đến nhà nhắn miệng em về Long An gặp cơ quan điều tra và em ngoan ngoãn về như là một nghĩa vụ của công dân. Và sau 2 lần em đến làm việc thì công an giữ luôn không cho về.
Nếu là người thực sự giết người thì Hải phải trốn luôn chứ làm sao mà lại ngoan ngoãn về chỉ với lời nhắn miệng của công an?
Trong mấy ngày qua do ồn ào về COVID nên dư luận tạm quên em. Tôi và các bạn từng ngày luót facebook xem tin COVID còn những người tù như em ấy thì chẳng biết tháng biết ngày là gì đâu. Tử tù thì bị giam trong buồng tối, đếm từng giây nỗi đau của kiếp người.
Tôi vừa nói chuyện với luật sư Đình Dũng Trần về việc làm một cuộc hội thảo khoa học về vụ án Hồ Duy Hải, mời các thẩm phán, kiểm sát viên cao cấp đã về hưu và các luật sư, các nhà nghiên cứu luật tham dự. Luật sư Dũng đang lên kế hoạch đó.
Trước đây có một trường đại học đã tổ chức nhưng không thành công, có lẽ do đó chỉ là một đại học tư nhân yếu thế nên phút chót bị ngăn cản. Lần này tôi bàn với luật sư Dũng cần một đơn vị quyền lực hơn đứng ra tổ chức.
Chúng ta nhất định không để vụ Hồ Duy Hải bị lãng quên.

Nguồn:Facebook

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.