6133. Người Trung Quốc nhập cảnh "chui" vào Việt Nam và những câu hỏi đặt ra

Người Trung Quốc nhập cảnh "chui" vào Việt Nam và những câu hỏi đặt ra

PNTB

 



Mấy ngày qua, báo chí đưa tin CAVN liên tục bắt giữ các vụ người TQ nhập cảnh trái phép vào VN. Nổi đình đám nhất là 2 vụ ở Đà Nẵng và Quảng Nam (với tổng số 45 người), những vụ đang di chuyển từ biên giới vào sâu nội địa và tại những khách sạn trong nước.


Cũng trong mấy ngày qua, sau nhiều tháng, VN dường như có thể ăn ngon ngủ yên về chiến thắng chống dịch Vũ Hán để lo khôi phục kinh tế… thì đùng một cái chỉ trong vòng vài ngày, dịch virus Vũ Hán bùng phát bắt đầu từ TP Đà Nẵng và đang lan ra nhiều tỉnh thành khác như Quảng Nam, Quảng Ngãi, TP HCM, Hà Nội, DăkLăk…Ngoài việc phải giãn cách toàn TP Đà Nẵng thì hàng chục ngàn người ở các tỉnh thành phải cách ly…


Với hai hiện tượng trên, người dân trong nước đang băn khoăn và đặt ra những vấn đề mong Nhà nước làm rõ.


Một là, tại sao việc nhập cảnh trái phép dường như có tổ chức ồ ạt đưa người TQ xâm nhập vào lãnh thổ nước ta trong thời gian này? Nhân dân mong các cơ quan chức năng cần làm rõ mục đích của những người TQ nhập cảnh trái phép? Sự xuất hiện của những người “khách không mời mà đến” ấy có liên quan gì đến an ninh quốc gia của VN?


Hai là, những người nhập cảnh trái phép từ TQ có phải là nguyên nhân trực tiếp của việc bùng phát dịch Virus Vũ Hán đợt này? Tại sao lần này “dịch bệnh


Ba là, với những “lỗ hổng” ở biên giới quốc gia như vừa qua, thì ngoài số người bị bắt, liệu có còn nhiều kẻ lọt lưới? Nếu có, chúng đang ẩn náu ở đâu, ai chứa chấp và những người chứa chấp cần bị xử lý ra sao?


Nhân dân rất hoan nghênh Thủ tướng đã “


Tuy nhiên, nhân dân cũng mong Nhà nước phải nghiêm trị cả những người TQ vi phạm pháp luật Việt Nam, đã nhập cảnh trái phép vào lãnh thổ nước ta, chứ không thể dùng ngân sách nhà nước nuôi họ cách ly covid, rồi mang trao trả phía TQ.


5 trong số 10 người TQ nhập cảnh trái phép vào Lào Cai 

bị bắt hôm 27/7 trên 2 xe Innova chở đi Khánh Hòa . Ảnh  TTO

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.