6131. “Hạnh phúc cho dân tộc"

“Hạnh phúc cho dân tộc"

PNTB


Theo truyền thông trong nước, Nguyễn Nhân Chinh, sinh 1984, cử nhân Cờ vua, con trai đương kim Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến, vừa được chỉ định làm Bí thư Thành uỷ Bắc Ninh.

Chuyện có thế sao truyền thông mấy hôm nay cứ ầm ĩ cả lên? Có người còn thắc mắc: “Bố làm Bí thư tỉnh ủy, con được chỉ định làm Bí thư Thành ủy có đúng không?”.

Báo Tổ Quốc cho hay: “Ông Nguyễn Đức Hà nguyên Vụ trưởng Vụ Cơ sở Đảng, Ban Tổ chức Trung Ương cho biết, năm 2019, Bộ Chính trị đã ban hành quy định số 205 về việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền….Theo quy định này thì “chỉ cấm nếu bố làm Bí thư thì con không làm Phó Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức, Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra cùng cấp ủy là các chức vụ quan trọng còn là như trường hợp kia không nói đến” (*).

Ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Ủy viên TƯ Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng cho hay, ông chưa tiếp cận với văn bản nào cấm bố làm Bí thư Tỉnh ủy thì con không được làm Bí thư Thành ủy.

Tuy nhiên, ông Hùng cũng nói dù được quyền, không vi phạm nguyên tắc nhưng về mặt tâm lý, chuẩn bị cán bộ như vậy là “không hay”. (*)

Còn nhớ câu chuyện từ năm 2015, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP HCM, đại biểu QH có nói: Con cán bộ làm cán bộ là hạnh phúc cho Dân tộc. Câu chuyện được bàn tán suốt 5 năm qua có vẻ vẫn chưa “nguội”.

Nay câu chuyện hai bố con ông Chiến – Chinh ở Bắc Ninh lại khiến Truyền thông ồn ào. Có người cho rằng, nếu như anh Chinh con trai ông Chiến làm Bí thư thành ủy, huyện ủy ngoài tỉnh Bắc Ninh, không phải do Bố anh là Bí thư tỉnh ủy chỉ định thì có lẽ không “nổi tiếng” như thế. Ông Vũ Quốc Hùng cho rằng “chuẩn bị cán bộ như vậy là “không hay” là có cơ sở.

Nhưng có người bảo, việc này cũng “có cái hay” vì nó tránh được nạn “chạy chức, chạy quyền”, bởi chẳng đời thủa nào mà con lại phải “chạy” bố?

Vì thế trên mạng mới có thơ:

CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH CŨNG LÀ... BỐ QUYẾT ĐỊNH…

Bố từng Thành ủy Bí thư

Rồi lên Tỉnh ủy dễ như … đánh cờ

Con lên chức ấy bây giờ

Trên này bố xếp chức chờ cho con

Còn trời, còn nước, còn non

Còn quê Quan họ ta còn “Quan gia” !

(Thảo Dân).

 

https://www.facebook.com/trong.vuong.5249/posts/1438682352995564?__cft__[0]=AZXoczZsB2kgr14l3gyPtRpQvsBwCtv9H8JWchzGilteZMNrPKZBVEw1juXicn9lPSfdZY0INS8yOhc048OVxlsW274J7jnOAJTC_5EkUpGY_H8aMaLIg90g9qSF9KK-tyk&__tn__=%2CO%2CP-R

------------

Chú thích:

(*)http://toquoc.vn/bo-lam-bi-thu-tinh-uy-con-duoc-chi-dinh-lam-bi-thu-thanh-uy-co-dung-khong-8202024714227332.htm?fbclid=IwAR2GkD2jj2eeTfqRX9PgtA4y_xGG-EYPDs3j0TTkkw13tkHVQsBeTXkZpaY

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.