6125. "Bệnh Kiêu ngạo cộng sản" với dự án đập Tam Hiệp


“BỆNH KIÊU NGẠO CỘNG SẢN” 
VỚI DỰ ÁN ĐẬP TAM HIỆP
PNTB 


“Bệnh kiêu ngạo cộng sản” là phát hiện và cảnh báo của V.I.Lenin, một trong những người thầy vĩ đại của Chủ nghĩa Cộng sản.

Đây là một bệnh chỉ sinh ra ở những người cộng sản có quyền lực. Quyền lực càng lớn, càng có ảnh hưởng sâu rộng thì bệnh càng nguy hiểm.

Một trong những sự kiện ấy ở nước Trung Quốc CS là việc xây Đập thủy điện Tam Hiệp.
 


… “Năm 1957, GS Hoàng Vạn Lý đã phản đối một con đập lớn khác tên là Tam Môn Hiệp trên sông Hoàng Hà. Chính vì việc này mà Mao Trạch Đông đã coi ông là “phần tử cận hữu” và ông đã suýt mất mạng. Trong nhiều năm, sự thất bại của đập Tam Môn Hiệp đã chứng minh tài năng và bản lĩnh của GS Hoàng Vạn Lý.

Đến khi xây dựng đập Tam Hiệp, chính GS Hoàng Vạn Lý đã dự đoán 12 hậu quả nghiêm trọng của công trình này:

1. Hạ du sông Trường Giang cạn, đê bờ sạt lở;
2. Trở ngại vận tải thủy;
3. Vấn đề di dân;
4. Vấn đề ngập lụt;
5. Chất lượng nước xấu đi;
6. Lượng phát điện không đủ;
7 Khí hậu dị thường;
8. Động đất liên tiếp xảy ra;
9. Bệnh do côn trùng hút máu lan rộng;
10. Môi trường sinh thái xấu đi;
11. Lũ lụt khu vực thượng du nghiêm trọng;
12. Cuối cùng buộc phải cho nổ phá bỏ.

Khi đó GS Hoàng Vạn Lý đã gửi thư lên Trung ương, thỉnh cầu lãnh đạo TQ cho ông thời gian 30 phút để ông nói rõ tai hại của việc đập Tam Hiệp.
 


Nhưng đến tận khi Hoàng Vạn Lý Qua đời mà ông vẫn chưa có được 30 phút đó. Mãi cho tới tận lúc hấp hối, ông vẫn luôn miệng nói: “Không được xây đập Tam Hiệp.”.

Hiện nay 11 dự ngôn đầu của GS Hoàng Vạn Lý đều đã ứng nghiệm. Chỉ còn một điều cuối cùng: Cho nổ phá bỏ là chưa xảy ra.

Năm 1991, GS vật lý Tiền Vĩ Trường cũng đã xuất bản một bài báo cho biết, nguy hại khi đập Tam Hiệp bị vỡ sẽ làm 6 tỉnh vùng hạ du sông Dương Tử chịu lũ lụt, hàng trăm triệu người sẽ rơi vào hoàn cảnh vô cùng nguy hiểm.

Ông cũng cho rằng đập Tam Hiệp sẽ là mục tiêu hàng đầu nếu có kẻ thù bên ngoài tấn công, và với công nghệ tên lửa hiện nay, việc phòng thủ đối với đập Tam Hiệp là điều không thể.

Vì vậy, ông đề nghị nhất định không được khởi công dự án đập Tam Hiệp, vì con đập này sẽ trở thành điểm yếu an ninh rất nguy hiểm.

Tuy nhiên, cũng giống như GS Hoàng Vạn Lý, những ý kiến của GS Tiền Vĩ Trường cũng bị Chính phủ Trung quốc phớt lờ bỏ qua.

Ngoài ra, những nhân sĩ phản đối công trình đập Tam Hiệp còn bị bắt vào tù, nhiều người phản đối khác cũng vì thế mà bị đàn áp.

Thậm chí ban đầu kết luận của Tổ Khảo sát Môi trường Sinh thái về việc xây đập Tam Hiệp là: Ảnh hưởng của môi trường này tới môi trường sinh thái là “HẠI NHIỀU HƠN LỢI”. Tuy nhiên dưới áp lực của lãnh đạo Trung ương, kết luận này được sửa thành lập lờ nước đôi: “Ảnh hưởng tới môi trường sinh thái của công trình Tam Hiệp là Sâu rộng và Lâu dài”. 6 tháng sau, trong báo cáo viết lại của Ủy ban Thủy lợi Trường Giang, kết luận bị lật ngược thành “LỢI NHIỀU HƠN HẠI” (!).

Tháng 3/1991, lãnh đạo ĐCS TQ là Giang Trạch Dân ban hành chỉ thị: “Tuyên truyền về đập Tam Hiệp theo cách mưa dầm thấm lâu”. Vậy nên từ cuối năm 1991 đến đầu năm 1992, truyền thông Trung Quốc ồ ạt báo cáo một cách tích cực về công trình đập Tam Hiệp. Những lời phản đối lại hoàn toàn bị trấn áp.

Nắm quyền lãnh đạo tối cao trong chính phủ TQ từ năm 1993 đến năm 2003, Giang Trạch Dân được xem là nhân vật quyết định quan trọng trong việc xây dựng dự án này. Vậy tại sao Giang Trạch Dân cùng 3 thế hệ lãnh đạo của ĐCS TQ lại nhất quyết xây dựng một công trình PHẠM ĐỦ CÁC ĐIỀU ĐẠI KỴ từ khí hậu, thổ nhưỡng, an ninh cho đến phong thủy?

Theo các chuyên gia về Trung Quốc thì mục tiêu của ĐCS TQ là thành tích, vì mục tiêu chính trị, chứ không xuất phát từ lợi ích của người dân. Đặc biệt là Giang Trạch Dân, chỉ vì bản tính ích kỷ, hám danh hám lợi mà đã làm ra vô số chuyện hại dân hại nước, phản tự nhiên.
 


Đập Tam Hiệp, nguy cơ vỡ đập sắp đến. Hơn 2 thập kỷ qua, truyền thông nhà nước luôn miệng tuyên truyền rằng “Đập Tam Hiệp là công trình vĩ đại xuyên thế kỷ”… https://www.facebook.com/WonderfulFishingOne/videos/568640210686864/

Đúng vậy, niềm tự hào nhất của chính quyền TQ là con đập Tam Hiệp được cho là nhất thế giới. Thực ra đó chỉ là căn bệnh “kiêu ngạo cộng sản”.

Triệu chứng của bệnh này là sự huyễn hoặc, tự cho mình là giỏi nhất. Họ coi mọi ý kiến phản biện đều là “trứng khôn hơn vịt”. Những kẻ mắc bệnh này rất căm ghét nhân sĩ, trí thức, những đối tượng thường hay phản biện, mong tìm ra chân lý. Nhưng gặp kẻ mắc bệnh “kiêu ngạo cộng sản”, thì không bao giờ có đối thoại, mọi phản biện đều trở thành “thế lực thù địch”.

Khi nhà cầm quyền mắc bệnh “kiêu ngạo cộng sản” thì dân chúng chỉ là cỏ rác.

Và điều đó chắc chắn là nguy cơ tai hại khôn lường đối với mọi quốc gia. Dự án đập Tam Hiệp là vậy.

PNTB/ 7/2020

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.