6074. Lại chày cối

Lại chày cối
PNTB 

Ngày hôm qua, 13/3, nhiều báo chí trong nước đưa tin: Trung Quốc nghi quân đội Mỹ đưa virus corona vào Vũ Hán.

Tờ Tuổi trẻ Online viết “Người phát ngôn Trung Quốc ám chỉ quân đội Mỹ đưa virus corona chủng mới vào thành phố Vũ Hán, diễn biến mới nhất trong khẩu chiến giữa Bắc Kinh và Washington về dịch COVID-19”.

Tờ báo dẫn người phát ngôn Triệu Lập Kiên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc viết trên mạng xã hội Twitter ngày 12-3: “Mỹ có bệnh nhân số 0 từ khi nào? Có bao nhiêu người bị nhiễm? Tên của các bệnh viện là gì? Có thể quân đội Mỹ chính là người đã đưa dịch vào Vũ Hán. Hãy minh bạch! Công khai số dữ liệu của các anh! Mỹ nợ chúng ta một lời giải thích”.

Tuy nhiên ông Triệu KHÔNG ĐƯA RA BẰNG CHỨNG NÀO cho tuyên bố này. TTO bình luận.

Dịch Coronavirus chủng mới ngay từ khi mới phát sinh ở Vũ Hán, một Thượng nghị sĩ Mỹ đã cho rằng, virus Corona chủng mới xuất phát từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán. Nghĩa là nó bị “sổng chuồng” từ chương trình nghiên cứu vũ khí hóa học ở một phòng thí nghiệm hiện đại của TQ. Nhưng sau đó, người phát ngôn bộ Ngoại giao TQ đã lập tức bác bỏ. Và vì vậy, thượng nghị sĩ Mỹ Tom Cotton đã nhiều lần khẳng định lại điều đó, rồi gần đây càng nhiều thông tin từ các nhà khoa học thế giới dường như khẳng định ý kiến của thượng nghị sĩ Tom Cotton. Điều này đang dồn Bắc Kinh vào thế không lối thoát. Vì thế, việc giở ngón võ “chày cối” là không tránh khỏi.

Chúng ta đều biết, Trung Quốc hiện đại, dưới sự lãnh đạo của Đảng CS hơn 70 năm qua, đã gây ra biết bao chuyện cộm cán, từ đối nội đến đối ngoại dựa trên nền tảng của “văn hóa” DỐI TRÁ; đối ngoại của chính quyền TQ với thế giới có quá nhiều chuyện cãi nhau như mổ bò, cãi lấy được…. Do đó, Thế giới còn lạ gì.

Người dân Việt Nam càng rõ hơn. Gần đây nhất, hồi năm ngoái khi TQ đưa tàu HD8 xâm nhập Bãi Tư Chính của Việt Nam mà cứ leo lẻo rằng đấy là vùng lãnh hải của TQ (!), bất chấp cả phán quyết của Tòa Trọng tài quốc tế… Người Việt có các thành ngữ như “Chày cối”, “Gái đĩ già mồm”, “Vừa ăn cướp vừa la làng”…nay nghe đại diện ngoại giao TQ nói vậy thì chỉ bưng miệng cười.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.