6089. Ông sư trụ trì chùa Ba Vàng và con Virus “en cô vy”.

Ông sư trụ trì chùa Ba Vàng và con Virus “en cô vy”
PNTB


Chùa Ba Vàng đã quá nhiều tai tiếng, nhưng chưa đủ để “đánh sập” uy tín của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, nên gần đây lại thêm một sự kiện mới, nhân việc chống dịch nCoV.

Ông đại đức Thích Trúc Thái Minh - trụ trì chùa Ba Vàng đã thuyết giảng về việc "Tu tập hồi hướng hóa giải nạn dịch virus corona", khiến Ban Tôn giáo của Chính phủ phải vào cuộc.

Tôi đồng ý với ý kiến của Trưởng Ban Tôn giáo của Chính phủ Vũ Chiến Thắng: “Nhà chùa có thể cầu nguyện mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an, cho đại dịch sớm qua đi, nhưng bảo lấy giáo lý của Đức Phật để hóa giải được dịch corona thì quá mê tín, rất phản khoa học”. Theo tôi, điều đó còn phản lại chính Giáo lý đạo Phật (Vì Đạo Phật không mê tín dị đoan như những việc ông sư này làm)

Thực ra “một sự bất tín, vạn sự bất tin”. Chỉ riêng chuyện “thỉnh vong” vớ vẩn bị lộ diện, thì những người có nhận thức chả còn ai coi cái ông sư trụ trì chùa này là cái quái gì, mặc dù Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã cách hết các chức vụ thuộc GHPGVN của ông ấy, chỉ còn chiếu cố để lại cái chức trụ trì chùa Ba Vàng. Nhưng nay ông lại tiếp tục làm thêm một điều tréo ngoe nữa.

Thế mới biết, vì một mục đích mờ ám nào đấy, người ta vẫn có thể bất chấp cả danh dự, phẩm giá của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.