6088. “Gậy ông đập lưng ông”?

“Gậy ông đập lưng ông”?
PNTB


Vụ bác sĩ Lý Văn Lượng, người thầy thuốc có tâm với cộng đồng, nhanh chóng đưa thông tin về dịch nCoV tới đồng nghiệp với thiện chí để cảnh báo sớm, nhằm hạn chế sự nguy hiểm cho cộng đồng thì lại bị nhà cầm quyền TQ dùng quyền lực “bịt mồm” và đe dọa Lý Văn Lượng, dẫn đến cuối cùng anh ấy phải chết oan bởi chính con Virus đó. Sự việc đã thổi bùng sự phẫn nộ của người dân đất nước 1.4 tỷ dân, theo truyền thông quốc tế, khiến nhà cầm quyền TQ đang phải gồng mình đối phó với đại dịch lại phải rác tai nghe những lời chửi rủa. Rõ ràng là “gậy ông đập lưng ông”!


Trong khi có những tin rỉ rả trên nhiều trang mạng xã hội, rằng, con virus Corona mới (nCoV) này là virus nhân tạo bị “sổng chuồng” từ một phòng thí nghiệm hiện đại của TQ tại Vũ Hán (chưa có kiểm chứng), thì TQ lại tiến hành một chiến dịch dường như tìm cách ngăn chặn thông tin về dịch bệnh. Truyền thông thế giới cho biết, TQ quá chậm trong việc công bố dịch. Và gần đây có sự phản ứng rất khó chịu của Bộ ngoại giao TQ với các nước đã đóng cửa biên giới với TQ để phòng dịch. TQ cho rằng “phòng vệ quá mức” “không cần thiết”… và thậm chí còn bắt bớ, “hành tỏi” những người đưa tin đúng trên MXH (như trường hợp bác sĩ Lý Văn Lượng nói trên)… Những động thái đó chỉ làm tăng thêm tính khả tín về nguyên nhân bùng phát dịch do “sổng chuồng” của con virus nCoV nhân tạo.

Không ai cấm được sự nghi ngờ, trừ khi mọi việc được minh bạch hóa. Và điều này cũng là “Gậy ông đập lưng ông”? Nếu TQ muốn giải tỏa điều nghi ngờ thì nên chấp nhận cho một tổ chức quốc tế độc lập điều tra, minh bạch hóa nguồn gốc của dịch từ TP Vũ Hán.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.