6084. Con Virus Corona từ đâu ra?

Con Virus Corona từ đâu ra?
PNTB
(Hình ảnh: Bên trong phòng thí nghiệm an ninh cẩn mật ở Vũ Hán
Viện Vi trùng học Vũ Hán). Ảnh Báo Thanh niên

Lúc đầu, báo chí TQ loan tin có thể do đám dơi là thủ phạm. Rồi sau lại nói từ người truyền sang người... Hơi bị tiền hậu bất nhất.

Lại có những nghi ngờ có thể do con virus này bị “sổng chuồng” từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán? Phải chăng vì thế có lúc người ta gọi nó là “Virus Vũ Hán”?. Cơ sở của sự nghi ngờ này là vì, TQ đã xây dựng một Phòng Thí nghiệm hiện đại ở Vũ Hán với mục tiêu nghiên cứu Virus SARS và Ebola. Nhưng giới chuyên gia Mỹ vào năm 2017 CẢNH BÁO về nguy cơ rò rỉ virus nguy hiểm khỏi nơi này…Tuy nhiên, tất cả những nghi ngờ cuối cùng cũng chỉ là nghi ngờ, chứ chưa hề có kiểm chứng.


Thôi thì nó từ đâu ra hay chỉ là việc của Giời, khi ông Giời muốn trừng phạt con người về những việc làm trái đạo chẳng hạn, thì con người phải chịu thôi.

Vấn đề hiện nay là tập trung PHÒNG CHỐNG DỊCH cho thật tốt, để bảo vệ cuộc sống.

Rạng sáng ngày 31/01, WHO đã công bố tình trạng Y tế khẩn cấp toàn cầu, chứng tỏ đây là vấn đề không thể coi thường, nhất là VN lại là nước láng giềng, có biên giới và nhiều cửa khẩu quốc tế thông thương với TQ. Việc đóng cửa khẩu có thể thiệt hại không nhỏ về kinh tế, nhưng nếu không đóng kịp thời thì thiệt hại còn khôn lường. Đó là cảnh báo của các chuyên gia…

Cầu mong cho đất nước Việt Nam QUỐC THÁI DÂN AN, tai qua nạn khỏi bởi đại dịch này.

02/02/2020 NND/PNTB

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.