6082. Mưa đá Mồng Một Tết nghe người xưa kể lại


Mưa đá Mồng Một Tết 
nghe người xưa kể lại
Fb. Giang Hà

Nghe người xưa kể lại hơn 1000 năm trước, chính xác là năm 868 cũng có một trận mưa đá đúng ngày mồng 1 tết khắp Miền Bắc.


Cao Biền lúc đó là tiết độ xứ cai quản nước ta. Cao Biền tinh thông phong thủy, giỏi trấn yểm bùa ngải, đả phá nguyên khí (long mạch). Nghe nói rằng ở châu Đường Lâm là nơi hội tụ nguyên khí nước Nam. Ngày mồng 1 tết năm 868 Cao Biền cho lập đàn tại đây để phá long mạch tại châu Đường Lâm. Lạ lùng thay khi đàn vừa lập xong thì một trận cuồng phong nổi lên hất tung những thứ mà Cao Biền chuẩn bị. Đàn lập đến lần thứ 3 Cao Biền bị gió hất tung lên cao và bị thương nặng không thể lập đàn được nữa.

Cao Biền cho rằng đây là ý trời và nhận định: Nơi đây sẽ sản sinh ra một nhân vật hào kiệt quyền uy cái thế, sẽ đánh đổ nhà Nam Hán giành lại độc lập cho nước Nam. Quả đúng như vậy, năm 898 Ngô Quyền sinh ra ở châu Đường Lâm, Năm 938 ông đã lãnh đạo nhân dân đánh bại quân Nam Hán trong trận Bạch Đằng nổi tiếng, chính thức kết thúc 1000 năm Bắc Thuộc, mở ra một thời kỳ độc lập lâu dài cho dân tộc Việt Nam.

Mong rằng lịch sử sẽ lặp lại đưa dân tộc Việt Nam phát triển nhanh chóng và phồn vinh.

Nguồn:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.