6069. Vũ “Nhôm” cứng lý ?

Vũ “Nhôm” cứng lý ?
Phan Văn Anh Vũ (áo trắng, ngồi giữa)
tại phiên xử sáng 4/01/2020

Tại phiên tòa sáng nay 4/01/2020, có 3 nội dung đối với Phan Văn Anh Vũ (PVAV). 1/ Vũ phủ nhận quen biết lãnh đạo Đà Nẵng; 2/ Vũ sẽ khởi kiện các công ty bán đất cho mình, nếu bị tuyên có tội và 3/ Đề nghị không gọi mình là “Vũ Nhôm” nữa.

1.Chủ tọa cho hay một số bị cáo là cựu cán bộ TP Đà Nẵng có khai Vũ có mối quan hệ thân thiết với lãnh đạo TP và được những lãnh đạo này chỉ đạo tạo điều kiện chuyển nhượng cho Vũ. Nhưng Vũ nói, không có quan hệ gì, chỉ biết tên tuổi mà thôi.

2. Khi Chủ tọa truy vấn: “Bị cáo có biết Luật đất đai quy định việc mua bán phải qua đấu giá?”, thì Vũ nói, Luật đất đai rất phức tạp, bản thân bị cáo thấy bên bán đã có chủ trương bán, giá cả hợp lý thì mua, còn việc bán sai thì bên bán phải chịu trách nhiệm…

“Nếu phiên này bị cáo có tội, bị cáo sẽ …khởi kiện các công ty bán nhà đất cho bị cáo, để hôm nay bị cáo phải rơi vào vòng lao lý. Bị cáo đọc cáo trạng thì thấy mình giống như tội đồ, mọi tội lỗi, quy kết đều đổ cho bị cáo. Bị cáo chỉ là người đi mua chứ đâu làm gì nên tội, anh bán thì phải chịu trách nhiệm về tài sản của anh, bị cáo mua của công ty nhà nước chứ đâu phải công ty đầu đường xó chợ…”

3. Ngoài ra, PVAV đề nghị mọi người cũng như VKS không gọi mình là Vũ “nhôm”. Vũ nói: “Cha mẹ đặt tên bị cáo là Phan Văn Anh Vũ chứ không có tên Vũ “nhôm”. Tên này chỉ là báo chí đưa".

Nguồn trích: Báo PL TP HCM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.