6049. Khi cán bộ hưu nói đúng, có đáng trách?

Khi cán bộ hưu nói đúng, có đáng trách?
Nguyễn Ngọc Dương/ PNTB

Thưa các bác, các cô chú, anh chị bạn bè trên fb.
Tôi rất cảm thông và chia sẻ những bức xúc của mọi người về những hiện tượng chưa đẹp, thậm chí rất xấu đang diễn ra đây đó trong đội ngũ cán bộ, quan chức của chúng ta. Đảng, Nhà nước đã hết sức quan tâm xử lý, đưa ra ánh sáng, cho vào “lò”, kể cả cỡ Ủy viên Trung ương đảng, cá biệt cả UV Bộ chính trị cũng mắc vào vòng lao lý.
Tôi cũng rất cảm phục và chia sẻ những ý kiến nghiêm túc, trí tuệ, những góp ý chân thành, trung thực, thẳng thắn của nhân dân, nhất là các bác, các cô chú, anh chị từng là cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước, từng trải nghiệm cuộc sống thực tiễn.
Khi đưa lên trang fb của mình, tôi hy vọng đó là những thông điệp giúp chúng ta thấy được hiện tình đất nước, có suy nghĩ, cần đóng góp những gì với những người có trách nhiệm để khắc phục… Vì chúng ta cùng chung một mục đích LÀM SAO CHO ĐẤT NƯỚC MÌNH, DÂN TỘC MÌNH KHẮC PHỤC ĐƯỢC YẾU KÉM, VƯƠN LÊN BẰNG BẠN BẰNG BÈ, GIỮ GÌN ĐƯỢC NỀN ĐỘC LẬP DÂN TỘC MÀ CHA ANH ĐÃ PHẢI HY SINH XƯƠNG MÁU MỚI CÓ ĐƯỢC. LỚP NGƯỜI ĐƯƠNG THỜI CHÚNG TA PHẢI CÓ TRÁCH NHIỆM GÌN GIỮ GIANG SƠN ĐỘC LẬP CHO MUÔN ĐỜI CON CHÁU…
Tôi rất cảm ơn mọi người đã ghé thăm trang fb và nhấn like ủng hộ. Tôi cũng rất trân trọng, cảm phục những bình luận sâu sắc, mang ý thức xây dựng với trái tim nóng bỏng và bộ óc lạnh lùng, tỉnh táo vì TỔ QUỐC TRÊN HẾT.
Tuy nhiên, tôi xin mạo muội thưa, khi bình luận, có một số anh chị em mình hơi quá bức xúc, đó cũng là điều dễ hiểu. Song, nếu ta dùng một số từ ngữ nặng nề thì có lẽ chưa phù hợp. Đặc biệt là do thiên kiến với những quan chức hư hỏng, sa vào tội lỗi, nên có khi ta đã “vơ đũa cả nắm”, ghét tuốt tuột các bác, các chú đã nghỉ hưu, khi họ dám nói thẳng, nói thật thì lại có những bình luận nóng nảy rằng, “Sao về hưu rồi mới nói. Sao lúc đương chức không thấy ông mở mồm?…”. Mong rằng chúng ta nên trân trọng những ý kiến đúng đắn, xây dựng, dù bất kỳ người đó là ai, đương chức hay nghỉ hưu. Chân lý không phụ thuộc vào vị trí, chức vụ, lý lịch…, nó là những lời phản ánh SỰ THẬT, PHÙ HỢP VỚI LÒNG DÂN, góp vào kho tàng tri thức của Dân tộc, nhằm mục tiêu Tự do, Hạnh phúc cho nhân dân.
Tôi nghĩ, đáng trách phải là những người khi đương chức trót có nhiều động tác để trở thành "giàu có bất thường", trót coi nhân dân không ra gì…, nên khi nghỉ hưu cứ “ngậm miệng tiền”, không dám thể hiện chính kiến trước công luận, dù biết rõ cái đó là sai trái…
Tôi rất xin lỗi, nếu có điều gì mà các bạn bè thân quý của tôi trên facebook chưa hài lòng khi tôi nói ra ý kiến này. (Tôi không chấp với những ai không phải bạn fb với mình, đã lẻn vào bài viết bình luận bằng những lời lẽ chợ búa, thô tục, vô văn hóa, và hoàn toàn không có sức thuyết phục)
Thân kính. Nguyễn Ngọc Dương

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.