6044. Xui trẻ con ăn cứt gà


“XUI TRẺ CON ĂN CỨT GÀ”
PNTB/  


Đó là câu thành ngữ Việt Nam rất hợp với mưu mẹo của nhà cầm quyền nước láng giềng “gen xấu vượt trội hơn gen tốt”, theo đuổi chính sách đối với Việt Nam nhiều năm nay. Qua những thông tin biết được, mình có thể tổng hợp mấy ý chính sau:

Về tranh chấp Biển Đông, theo anh “bạn” này thì tuyệt đối thực hiện hình thức song phương, không chơi đa phương, chỉ có hai “anh em” nói chuyện riêng với nhau, cấm thằng thứ ba dúng vào, rách việc.

Những địa điểm “tranh chấp” ở Biển Đông mà đàm phán song phương không xong thì cứ coi chỗ đó là của tớ, vì tớ là nước lớn, nhưng sẽ tạm gác “tranh chấp”, hai bên cùng hợp tác khai thác. Nhưng VN không được hợp tác với những nước như Mỹ, Tây Ban Nha, Nhật Bản… Tất nhiên những chỗ ngon thuộc chủ quyền của VN mà “bạn” thèm khát thì cứ tự dưng kéo tàu vào khảo sát, nhận vơ để tạo ra “tranh chấp”. Nhớ hồi còn bé, mẹ đi chợ về cho mình cái bánh đa. Còn đang để dành chưa ăn thì một thằng to con lông mượt hàng xóm sang cướp thẳng trên tay. Mình khóc. Mẹ phải xin lại nó rồi bẻ đôi mỗi đứa một nửa.

“Bạn” rất ngọt ngào rằng, cả hệ thống xã hội chủ nghĩa đổ vỡ sắp hết, chỉ còn vài nước lẹt đẹt, nhưng hai nước mình là kiên định, vững vàng nhất thế giới, lại ở sát nhau, láng giềng hữu nghị, “tương đồng”, “tương thông”, “anh em môi hở răng lạnh”. Hai nước là “anh em” do các tiền bối sáng lập nhà nước kiểu mới của hai nước vun đắp… Vì thế mọi mâu thuẫn chỉ là tạm thời, cùng Ý thức hệ mới là cơ bản, lâu dài. Muốn làm gì thì làm, phải giữ lấy “đại cục”. VN chả có câu “giấy rách phải giữ lấy lề” là gì. Nghĩa là “anh” bảo gì thì “em” phải nghe.

Việt Nam là nước nhỏ nhưng “anh hùng” thắng mấy đế quốc to rồi, nên phải “độc lập tự chủ”, “tự lực tự cường”, chớ có nhờ vả nước khác, nhất là Mỹ, Nhật… Họ là tư bàn, không giúp ai thật lòng như “anh em” được đâu. Cần gì thì đã có người anh em láng giềng hữu nghị sẵn sàng giúp đỡ. Hồi chống Mỹ, lãnh tụ chúng tôi còn nói sẽ “giúp VN đánh Mỹ đến người cuối cùng” mà!

Vì những lý do đó nên “các bạn” VN phải giáo dục nhân dân của mình không được chống chúng tôi, phải dẹp những cuộc biểu tình hô khẩu hiệu “đả đảo bá quyền”, “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”. Hình như có một nghị sĩ VN đứng giữa Hội trường Diên Hồng cũng đã bày tỏ quan ngại khi đại đa số nhân dân VN ghét nhà cầm quyền nước lớn, “bạn vàng”.

Chắc còn nhiều, nhưng lúc này mình chỉ nhớ được mấy ý đó. Không hiểu sao trong thâm tâm mình cứ nghĩ, đấy toàn là “ní nuận” kiểu “xui trẻ con ăn cứt gà”. Khi người dân VN đã “đi guốc trong bụng” của “bạn” thì những người lãnh đạo VN thừa thông minh để biết phải làm gì…. Tất nhiên ngoại trừ một số kẻ vì lý do gì đó mà thật lòng khen “ông anh bốn tốt”, ra sức bảo vệ “đại cục”.

Nguyễn Ngọc Dương/ PNTB

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.