6017. Chưa bao giờ…

Chưa bao giờ…
PNTB


Có người bảo: “Chưa bao giờ đất nước ta được như hôm nay”. Nhưng lại có nhiều người bảo câu đó mới đúng một phần, phải bỏ đi chữ “được”. Vì xem ra cả cái ĐƯỢC và cái KHÔNG ĐƯỢC đều CHƯA BAO GIỜ CÓ. Nên phải chỉnh lại câu nói trên thành “CHƯA BAO GIỜ ĐẤT NƯỚC TA NHƯ HÔM NAY”.

Phải nói dân gian “biên tập” rất chuẩn. Ví dụ, cứ xem đời sống sinh hoạt của người dân thì chưa bao giờ có nhiều người được sống trong những ngôi nhà khang trang như bây giờ; đa số người già, con trẻ chưa bao giờ được ăn mặc đẹp như bây giờ; hàng hóa tiêu dùng nhiều vô biên, muốn mua gì cũng có. Hoặc như phương tiện đi lại, 30 năm trước, nhiều người còn mơ ước mua được cái xe máy Honda “kim vàng giọt lệ”, thì giờ đây không ít người đã có ô tô, kể cả giới bình dân…

Còn cái “không được” thì chưa bao giờ xã hội lại nhiều dối trá, lừa đảo, gian lận như bây giờ. Cũng chưa bao giờ người nghiện ma túy, người chết về tai nạn giao thông, về ung thư nhiều như bây giờ. Đặc biệt, chưa bao giờ có quá nhiều cán bộ, đảng viên có chức có quyền giầu lên nhanh chóng, thành những “quan phụ mẫu”, “trên tài” cả thời kỳ Phong kiến thối nát ngày xưa…

Đấy đại loại như thế. Một người mà ngồi thống kê thì cả ngày không hết. Nếu các bạn thấy đúng thì like, thấy sai thì bỏ. Nếu các bạn thấy còn gì chưa nêu trong Tus này thì “còm” bổ sung. Ai đồng ý với còm của ai thì ủng hộ nhau một nháy.  

Xin lưu ý, cái tus này chỉ là mong được nhận diện chính xác những hiện tượng tốt, không tốt của xã hội, nhằm giúp các nhà hoạch định chính sách đánh giá đúng tình hình và có đường lối phù hợp để đất nước tiến lên. Không nên bức xúc, càng không nên có những lời ‘chửi bới’ thiếu văn hóa. Những còm thiếu văn hóa, facebooker xin phép được xóa ạ. Xin cảm ơn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.