6013. Xử lý không tiệt nọc là không công bằng.


Xử lý không tiệt nọc là không công bằng
PNTB

Hôm qua báo Giáo dục Việt Nam đã có bài “nhắc nhở” các nhà chức trách (từ Trung ương đến địa phương) về vụ gian lận thi cử năm 2018. Đọc bài báo đó mình rút ra mấy vấn đề cần quan tâm như sau:

Ba địa phương (Sơn La, Hà Giang, Hòa Bình) đều cùng một sai phạm như nhau, nhưng mới có nhõn Sơn La là thấy ‘động cựa’, nhiều nhà giáo, nhà quản lý và cán bộ an ninh trong tỉnh đã bị khởi tố, nghĩa là sắp tới sẽ mang ra xét xử, nhưng còn Hà Giang và Hòa Bình thì vẫn thấy im re.

Về xử lý, ba tỉnh có điểm chung là chưa thấy nơi nào động đến những phụ huynh học sinh được nâng điểm. Dư luận cho rằng, không bao giờ ban chấm thi lại làm cái việc vô nghĩa là tự dưng đi nâng điểm cho con người ta, mà chả được gì, mà chỉ để đối mặt với nguy hiểm, với sự trả giá là có thể lâm vào vòng lao lý. Có điên mới làm thế. Cái dư luận một tỷ đồng/vụ là rất có cơ sở.

Đặc biệt là ở Hà Giang, ông Bí thư Triệu Tài Vinh, người đã được “nổi danh” trong đề tài “cả họ làm quan”, lại là một trong những phụ huynh như thế. Nhưng ông này còn cứng rắn tuyên bố: Con gái tôi học giỏi, không cần thằng nào nâng điểm cho nó, thậm chí nếu có là do bọn nó tự làm tôi không biết… Rồi gần đây ông còn dứt khoát rằng, xử lý vụ này ở tỉnh ông “không có vùng cấm”. Ôi giời, thế thì làm ngay đi. Nói mà không làm thì như cún sủa trăng, chuyện xưa như trái đất.

Hy vọng, sự việc không bị “chìm dần” như báo Giáo dục Việt Nam cũng như công chúng lo lắng.

Nếu “chìm”, sẽ là không công bằng, là pháp luật như trò đùa và sẽ mất thêm lòng tin của người dân.

Nguồn tham khảo: Giáo dục Việt Nam

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.