5930. Đôi điều cần trao đổi với hai công dân Lê Thanh Hải - Lê Hoàng Quân


ĐÔI ĐIỀU CẦN TRAO ĐỔI VỚI 2 CÔNG DÂN LÊ THANH HẢI - LÊ HOÀNG QUÂN

Đc Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên BCT -
nguyên Bí thư Thành ủy TP HCM
 PNTB: Hai đồng chí này ăn tết mất ngon rồi.


Hôm qua, Báo Người Tiêu Dùng có đăng bài viết liên quan đến 2 công dân tên: Lê Thanh Hải và Lê Hoàng Quân. Bài viết có tên "Nhiều cấp dưới bị bắt giam và kỷ luật nặng, bao giờ ông Lê Thanh Hải và Lê Hoàng Quân "vào lò"?" trên nguoitieudung.com.vn. Tôi xin nhấn mạnh đây là 2 công dân đang nghỉ hưu, không có chức vụ và giống y như dân Thủ Thiêm vậy thôi.

Sau khi bài báo đăng, thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của cấp trên là Vụ Báo chí - Xuất bản Ban Tuyên giáo Trung ương, tòa soạn Báo đã tiến hành tháo gỡ bài báo đêm qua, trong tinh thần vô cùng cầu thị quý mến cấp trên.

Đc Lê Hoàng Quân, nguyên UVTW đảng,
nguyên Chủ tịch UBND TP HCM
Tuy nhiên, với góc độ một người làm báo lâu năm, tôi khẳng định tới thời điểm này các phóng viên chúng tôi chưa thấy Đơn Thư khiếu nại của ông Lê Thanh Hải và ông Lê Hoàng Quân theo quy định của pháp luật nói chung và Luật Báo chí nói riêng. Các nhà báo đã hết sức tôn trọng sự thật, không hề quy chụp đối với hai công dân lớn tuổi này (chúng tôi có trên 500 trang tài liệu để viết về 2 ông này).

Ngoài ra, Tòa soạn Báo đã báo cáo công khai Ban Tuyên giáo Trung ương, kính chuyển đến đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng thông tin là đến thời điểm này Báo Người Tiêu Dùng vẫn chờ đợi phản hồi của 2 công dân Lê Thanh Hải và Lê Hoàng Quân, sẵn sàng đối thoại.


Trong trường hợp, nếu 2 công dân kiện tòa báo ra tòa thì luật sư và báo rất sẵn lòng cung cấp chứng cứ về 2 ông này ngoài tòa án.

Với tư cách công dân, tư cách 1 người làm báo, tôi kịch liệt lên án việc một số người tung tin sai sự thật, có dụng ý xấu về việc Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng ép chúng tôi gỡ bài, đòi xử lý kỷ luật nhà báo.

Chúng tôi biết đồng chí Thưởng là người công tư phân minh, không bao giờ trù dập các cơ quan báo chí khi phanh phui tham nhũng và tiêu cực đối với ông Lê Thanh Hải và ông Lê Hoàng Quân. Bản thân ông Thưởng hết sức cầu thị, tuy từng đảm đương vị trí cấp ủy tại Thành ủy TP.HCM nhưng đồng chí luôn gương mẫu, chưa hề có tai tiếng. 

Theo tôi biết, công cuộc chống tham nhũng đang được đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy viên Bộ Chính Trị, Bí thư Trung ương Đảng Võ Văn Thưởng làm gương mẫu theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, với trách nhiệm Người đứng đầu cấp ủy và ngành tuyên giáo nước ta.

Xin chân thành cảm ơn các Quý bạn đọc xa gần đã quan tâm đến bài báo hôm qua, tuy bài báo hoàn toàn đúng, nhưng có lẽ, số phận nó ngắn ngủi vì nó ra đời vào thời điểm chưa thích hợp ! Xin thành thật cáo lỗi Quý bạn đọc.

👉👉(Xin lỗi, ai có ý kích động, tiếp tục nhắn tin hỏi tôi có phải anh Thưởng ép gỡ bài, đòi kỷ luật phóng viên khi viết bài chống tham nhũng, tôi xin phép sẽ block nick vì đó là suy nghĩ láo toét ! Còn ai muốn can thiệp trái phép, bưng bít chống tham nhũng, chắc chắn bà con nhân dân sẽ tố cáo vạch mặt ngay. Người ta có chứng cứ hết, đừng tưởng bở !). Tổng Bí thư đã nói rõ: Chống tham nhũng không có vùng cấm; Ai không làm thì cứ đứng dẹp sang một bên để người khác làm.

By Steven Nguyễn
(Nguồn: Luật Hiến Pháp)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.