5925. Noel, Kể chuyện Thạch Sanh và Lý Thông


NOEL, KỂ CHUYỆN THẠCH SANH VÀ LÝ THÔNG
Chu Mộng Long 24/12/2018 


Vào thế kỷ 21, bà mẹ Việt Nam đã sinh ra 15 chàng trai khỏe mạnh với khát khao chinh phục thế giới.

Nhưng 15 đứa con ấy cần được bồi dưỡng, chăm sóc và huấn luyện thành tài. Nhà nghèo nên mẹ buộc phải cho những chàng trai ấy đi ở đợ cho Lý Thông.


Lý Thông vốn tham ăn nên bóc lột kiệt cùng công sức lao động của các chàng trai. Các chàng trai chinh phục miếng cơm manh áo chưa nổi, huống hồ chinh phục thế giới. Thảm hại hơn, Lý Thông còn dạy chúng cờ bạc, gái gú. Có đứa phải lao vào cờ bạc gây bao nhiêu tai tiếng. Nhưng Lý Thông thì không bị ảnh hưởng gì.


Một hôm Thạch Sanh đặt vấn đề nuôi dưỡng và tài trợ cho các chàng trai. Lại còn thuê thầy giỏi dạy các chàng trai học tập, phấn đấu thành tài. Số tiền chi phí rất lớn do Thạch Sanh chi trả hết.

Lý Thông vốn ham tiền nhận lời ngay. Lại tỏ ra xem Thạch Sanh như một thành viên trong gia đình.


Trong suốt thời gian Thạch Sanh cùng người thầy kia chăm sóc, bồi dưỡng cho các chàng trai thi thố thì Lý Thông chỉ biết ngồi đếm tiền, chia tiền. Lý Thông lấy số tiền đó mua tấm bằng đại học tại chức rồi leo lên đến thạc sĩ, tiến sĩ và nghiễm nhiên hưởng lương rất cao.


Chẳng bao lâu Thạch Sanh đã giúp cho các chàng trai chinh phục được đỉnh cao. Ai cũng hân hoan chúc mừng. 


Nhà vua và các doanh nghiệp ban thưởng cho ông thầy và 15 học trò kia rất hậu.


Đúng lúc đó, Lý Thông tuyên bố đuổi Thạch Sanh về rừng với lý do Thạch Sanh... không có bằng đại học. Lý Thông nghĩ, tiền thì mày vẫn phải chi trả cho người nuôi dạy bọn trẻ, còn công thì thuộc về tao!


Thạch Sanh lặng lẽ về rừng. Không buồn, không vui.


Lý Thông còn đệ đơn xin nhà vua ban thưởng huân chương cho mình vì đã có công biến 15 chàng trai thành tài.


Bất ngờ nhà vua tuyên bố, từ nay Lý Thông phải chi trả chi phí nuôi dạy các chàng trai. Nếu không đạt được thành tích trong các kì thi sắp tới thì... lệnh chặt đầu Lý Thông và cho biến thành con bọ hung.


Chưa biết rồi sẽ ra sao, hồi sau phân giải.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.