5914. VIỆT PHỦ THÀNH CHƯƠNG: CẨN ĐƯỢC XEM XÉT THẬN TRỌNG

VIỆT PHỦ THÀNH CHƯƠNG: CẦN ĐƯỢC XEM XÉT THẬN TRỌNG
PNTB: Nguyễn Ngọc Dương


Lâu nay cứ nghe người ta xôn xao việc một số người xây biệt phủ trên rừng phòng hộ ở Sóc Sơn trong đó có biệt phủ Mỹ Linh và Việt phủ Thành Chương. Văn kỳ thanh, bất kiến kỳ hình, hay nói cách khác thông tin chưa đầy đủ, hoặc “thày bói xem voi”, nên tôi và không ít người mắc bệnh “lên đồng tập thể”, đã có ác cảm với Việt phủ Thành Chương cùng chung với những người xây dựng trái phép trên đất rừng phòng hộ ở Sóc Sơn.

Trường hợp Việt phủ Thành Chương không phải ngẫu nhiên mà nay có ý kiến của nhà chức trách “có thể được cho tồn tại vì công trình mang bản sắc văn hóa dân tộc”.

Gần đây, tôi đã nắm thêm được những thông tin về Việt phủ Thành Chương, không phải như người ta vẫn vơ đũa cả nắm, và nghĩ rằng, nếu mình vô tình có thể dẫn đến nhận thức vàng thau lẫn lộn. Việt Phủ Thành Chương hoàn toàn khác với Biệt phủ Mỹ Linh và nhiều trường hợp khác, ít nhất là Việt Phủ Thành Chương xây trên đất trống đồi trọc ở xã Hiền Ninh, chứ không phải trong rừng phòng hộ ở xã Minh Phú như nhiều trường hợp khác…

Sáng nay lại thấy một bài báo có vẻ không ủng hộ Việt phủ Thành Chương (Xử lý Việt phủ Thành Chương vi phạm: Chạy quanh!). Họ trích ý kiến của người đã bị xử lý, cho rằng “không công bằng”, tất nhiên họ không muốn bị xử lý một mình, mà phải kéo nhau cùng “chết”… cho vui. 

Tôi chả có họ hàng gì với ông họa sĩ Thành Chương, thậm chí chưa được gặp ông ấy bao giờ, nhưng vì lợi ích chung của nền văn hóa dân tộc, của đất nước và nhân dân, tôi đề nghị các luật gia, các nhà báo chân chính, giới văn nghệ sĩ, các nhà văn hóa và tất cả những ai có lương tâm hãy vào cuộc nghiên cứu kỹ Việt phủ Thành Chương và cứu lấy nó, một địa chỉ Văn hóa không dễ gì có được khiến nhiều khách quốc tế phải trầm trồ...

Nguyễn Ngọc Dương

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.