5876. Thư bạn đọc


THƯ BẠN ĐỌC

(PNTB) Chủ trang Phó nhòm tây bắc vừa nhận qua email một lá thư “ném đá” của bạn đọc, chỉ vì trong một bài viết có sai một chữ, mà theo bạn đọc này là “không kiên định, vững vàng về quan điểm, lập trường của giai cấp công nhân”. Nguyên văn lá thư như sau:

Kính gửi ông chủ trang Phó nhòm Tây bắc,

Dù chúng ta chưa gặp nhau bao giờ nhưng tôi vẫn tò mò vào trang của ông vì những bài ông viết, đọc thì sướng cái miệng, nghe thì sướng cái tai, nghĩ thì sướng cái bụng. Nhưng không phải bài nào cũng làm tôi sướng đâu, ông ạ.

Gần đây tôi đọc bài về bóng đá của ông, ông thích hay không thích cái môn bóng đá cũng chẳng liên quan gì đến nồi cơm nhà tôi, nên tôi không quan tâm. Tôi chỉ không hài lòng một điều là ông gọi cái môn chơi bóng bằng chân ấy là môn thể thao VUA.

Tại sao ư? Tại vì ông mất lập trường giai cấp. Suốt gần một thế kỷ nay, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của đảng ta, toàn dân ta đã đổ bao nhiêu xương máu, nước mắt để thực hiện một nhiệm vụ lịch sử là “BÀI ĐẾ, PHẢN PHONG”. Suốt bao nhiêu năm nay chúng ta đã nguyền rủa bọn phong kiến thối nát, đứng đầu là BỌN VUA CHÚA ăn bám, hút máu đồng bào. Thế thì hà cớ gì ông lại gọi cái môn thể thao đứng đầu các môn thể thao của nhân loại là môn thể thao VUA? Ông ăn phải bả của bọn phản động từ bao giờ? Nước Anh là nước tư bản cáo già, không những vì nó làm cách mạng tư sản sớm nhất mà còn vì nó duy trì chế độ nhà vua già cỗi nhất. Cả dân tộc nó tự hào về vai trò của nhà vua của nó, nó lại có nền bóng chơi bằng chân tốt nhất thế giới, nên nó có quyển vinh danh môn bóng đá là môn thể thao VUA.

Còn đất nước chúng ta đang có đảng quang vinh lãnh đạo, dưới sự dẫn dắt của đồng chí Tổng bí thư anh minh. Toàn dân ta tự hào về điều đó. Bởi vậy, trong gia đình tôi, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của tôi, các con tôi đều rất ghét Phong kiến, nơi có vua chúa cai trị…

Mấy dòng gửi ông, chỉ nhằm nhắc nhở ông rằng, khi cầm bút hay gõ phím thì phải luôn nhớ đến vai trò và trách nhiệm của mình là đại của cho giai cấp công nhân. Phải luôn tự nhắc mình rằng Giai cấp công nhân bao giờ cũng kiên định lập trường cách mạng. Không bao giờ dao động, suy thoái, có tư tưởng diễn biến, chuyển hóa! Dù là tự mình hay thế lực thù địch xúi giục…

Kính chúc ông và toàn thể quí quyến an lành, hạnh phúc!

Chúc ông luôn viết khỏe, viết hay trên lập trường của giai cấp công nhân, giai cấp đại diện cho những người nghèo khó, bị áp bức, bị bóc lột.

Hải Phòng, ngày... tháng 9 năm 2018
Ma Cố Biển  

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.