5842. CHỈ TẠI CÁI WINDOWS LỖI THỜI (!)


CHỈ TẠI CÁI WINDOWS LỖI THỜI (!)
(PNTB)

Bạn tôi gửi cho một Truyện ngắn kèm theo lời đề nghị: “Nhờ anh sửa giúp”. Tất nhiên tôi nhận lời. Hì hụi mấy ngày giời cắt gọt, đọc thấy ngon rồi, gửi trả cho bạn. Sau khoảng hơn 1 giờ, phía bên kia gọi lại: “Cái truyện anh sửa tuyệt vời rồi, nhưng chỉ đọc được trong email. Khi tải xuống máy tính của em, mở ra nó giống một bức họa siêu hình hoặc một cái gì từa tựa quái thai, đến bố em sống lại cũng chả đọc được!…
Vì muốn có ngay bản word trên máy tính để còn “đánh véc li” tiếp, nên bạn lấy xe máy mang USB phi hơn chục cây số sang tận nơi để cóp nguyên bản mang về. Nhưng về mở ra thì gặp lại “nguyễn y vân”!.

Nghĩ đến chuyện trái phông chữ, tôi phải thân chinh sang tận nơi. Nhưng trên máy của bạn đã cài Unikey, phông chữ hoàn toàn hiện đại, giống trên máy tính của tôi. Thế thì là cái gi? Đến “bó tay chấm com”.
Về nhà, loay hoay lục lọi trên Google cũng chẳng có “thằng” nào chỉ bảo cho. Đêm nằm suy nghĩ: Hay tại virus? Mối nghi ngờ này chẳng khác gì những người bảo vệ một chế độ chính trị thường nghi ngờ là tại “bọn phản động” phá hoại, khi có vấn đề bất ổn. Đúng là “bọn phản động” virus nó phá rồi (!)
Sáng ra định gọi cho bạn: Diệt ngay virus ở máy của mày đi! Nhưng lại nghĩ: cái máy tính của nó đời cổ, biết đâu vẫn còn hệ điều hành Windows từ thời “ông Karl Marx mới công bố Tuyên ngôn…!” Khi hệ điều hành không phù hợp thì với bản word văn minh hiện đại đời win 10 của mình đưa vào, nó sẽ thành “quái thai”!
Thế là mình giở bản word ra, loay hoay mất hơn tiếng đồng hồ, chuyển nó về hệ điều hành cũ có đuôi là “Microsft word 97 – 2003 document”, rồi gửi lại cho bạn.
Một lát sau, bạn gọi lại: “hay quá, ngon lành rồi anh ơi!”

Có thế chứ. Nồi nào úp vung nấy. Muốn giao lưu với thiên hạ mà vẫn cứ khư khư ôm lấy cái hệ điều hành window lỗi thời thì thường xuyên gặp bi kịch là điều dễ hiểu.

12/8/2018.
(PNTB)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.