5757. TRƯỚC NHỮNG BIỆT PHỦ, LÂU ĐÀI

TRƯỚC NHỮNG BIỆT PHỦ, LÂU ĐÀI
Nhà thơ: Đỗ Xuân Thu

Họ làm gì mà giàu thế Tổng Bí thư ơi?
Những đầy tớ của dân với lâu đài, biệt phủ
Tráng lệ, nguy nga hơn cung vua, phủ chúa
Ao mật, bờ xôi họ chiếm giữ cả rồi


“Làm thối móng tay”, “buôn chổi đót”…thế thôi
“Chạy xe ôm”, “nuôi heo”… họ nai lưng tích cóp?
Là chủ - chúng tôi cũng cả đời khó nhọc
Tằn tiện, chắt chiu sao mãi vẫn cứ nghèo?


Đầy tớ của dân lên như gió như diều
Biệt phủ khắp nơi, nhà lầu mấy chỗ
Con của họ học Tây, học Mỹ
Xe “mẹc” vù vù, vàng đô nghênh ngang…


Họ làm cách nào mà quá đỗi giàu sang?
Dứt khoát không phải “chạy xe ôm”, chẳng phải “buôn chổi đót”
Cũng chẳng phải “nuôi heo”, “thối móng tay” cày cuốc
Bằng cách nào giàu nhanh thế đầy tớ ơi?


Xin Tổng Bí thư soi xét đèn trời
Cho họ truyền kinh nghiệm để chúng tôi học tập
Chủ tớ cùng giàu "hồng phúc cho dân tộc"
Trăm tỉ mỗi nhà cùng cả nước đi lên…


Đỗ Xuân Thu

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.