5723. “NHÓM LỢI ÍCH” CỦA LŨ GÀ TRỐNG? (*)

“NHÓM LỢI ÍCH” CỦA LŨ GÀ TRỐNG? 
Hình minh họa (Internet)
Trên trang Fb.Mạc Văn Trang có một video clip được chia sẻ từ Nhóm công khai Hóng biển đường phố. Clip mô tả một cuộc “hiếp dâm tập thể” của lũ gà trống, chúng vào hùa nhau để hiếp đến chết một chị gà mái diễn ra như một bi kịch đầy xúc động. GS Mạc Văn Trang đã bình luận Video clip này với một ý thức nghiêm túc, gợi ra một suy nghĩ khoa học. Dưới đây là bình luận của GS Mạc Văn Trang:



Xem video clip này một cách nghiêm túc rất đáng suy nghĩ. Ta thấy trong thế giới tự nhiên, những con đực muốn dành được con cái, giữa chúng phải đánh nhau kịch liệt, con nào thắng thì được quyền chiếm hữu con Cái, con nào thua phải rút lui...

Nhưng ở đây đàn gà trống lại về hùa với nhau thay nhau hiếp một con gà mái đến chết. Thật là lạ. Như vậy những con gà trống này đã tha hóa mất bản năng tự nhiên mà tập nhiễm một tập tính bầy đàn mới, mà cả nhóm về hùa với nhau không chống đối nhau, để cùng nhau chia sẻ lợi ích. Rất đáng suy nghĩ nghiêm túc. Ai có điều kiện làm lại thực nghiệm tâm lý này sẽ có thể rút ra những kết luận khoa học rất thú vị.

(Nguồn Fb. Mạc Văn Trang)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.