5718. "TRUNG QUỐC XÂY DỰNG SU BI THÀNH TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH

"TRUNG QUỐC XÂY DỰNG SU BI THÀNH TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH 

Đá Su Bi (tiếng Anh: Subi Reef; Trung Quốc: 渚碧礁) là một rạn san hô vòng thuộc cụm Thị Tứ của quần đảo Trường Sa. Đá này nằm cách đảo Thị Tứ khoảng 26 km về phía tây nam. Trung Quốc kiểm soát rạn vòng này từ năm 1988 đến nay. Đặc điểm: chiều dài tính theo trục đông bắc-tây nam là khoảng 5,7 km, tổng diện tích 16,1 km2; bên trong là hồ diện tích 7,05km2, nơi sâu nhất 24m nơi rộng nhất hơn 3,7 km.

Từ đầu năm 2015 đến tháng 7 năm 2016 Trung Quốc gia tăng ồ ạt các hoạt động cải tạo đá Xu Bi thành hòn đảo nhân tạo rộng hơn 4km2, trở thành đảo lớn thứ 2 Trường Sa chỉ sau Vành Khăn và đã hoàn tất nhiều công trình tại đây trong đó đáng chú ý là một đường băng 3.250m x 55m, dài nhất trong các đường băng hiện có tại khu vực Biển Đông và là sân bay ở gần sân bay Phú Lâm, Hoàng Sa nhất. 
Trang 三沙热点微信公众号 của quân đội Trung Quốc hôm 6/3 đã công bố một số bức ảnh chụp mới nhất cho thấy diện mạo mới khiến người ta bất ngờ về Su Bi. Bài báo viết: "tốc độ xây dựng Su Bi có thể nói "một ngày ngàn dặm", một thành phố hiện đại hóa trên biển đã hình thành" và cho rằng: "Su Bi có đủ điều kiện tốt đẹp để trở thành trung tâm hành chính".

Những hình ảnh cho thấy những cụm nhà cao tầng dân dụng, những vườn cây đã lên xanh tốt phủ kín khắp đảo cùng các tàu cảnh sát biển đang neo đậu tại cầu cảng."

Một số hình ảnh kèm theo bài viết:






(Nguồn: Tống Tùng)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.