5699. Thơ Xuân Mậu Tuất: XUÂN NGUYỆN CẦU

Thơ Xuân Mậu Tuất
GS. Nguyễn Đăng Hưng
XUÂN NGUYỆN CẦU
Xin cho tôi mùa Xuân
Mùa Xuân của thuở nào
Nay chỉ là chiêm bao
Vọng về thời cổ tích
Xin cho tôi mùa Xuân
Có chồi biếc hoa vàng
Con đường quê cát trắng
Còn vết những bàn chân

Xin cho tôi mùa Xuân
Trong vườn nhà cu gáy
Cánh đồng quê nắng cháy
Cánh cò bay xa gần
Xin cho tôi mùa Xuân
Của đời thường chân thật
Những thưa chào han hỏi
Hoang sơ và trong ngần
Cho tôi xin mùa Xuân
Không ông Kẹ, Satan
Sống hiền hòa tử tế!
Người và người thương thân
Xin cho tôi mùa Xuân
Không thánh thần ác quỷ
Không phù thủy âm binh
Tràn đầy nét thanh tân
Không còn nữa hóa thân
Của một thời mông muội
Những lưu đày lầm lũi
Năm tháng dài vong ân
Cho tôi xin mùa Xuân
Sống đời vô tư lự
Của ngàn năm lịch sử
Của khát vọng trăm năm
Xin cho tôi mùa Xuân
Có hương hoa trời đất
Người đi chùa niệm Phật
Kẻ khấn vái tiền nhân
Xin cho tôi nguyện cầu
Một mùa Xuân dân tộc
Một mùa Xuân phước lộc
Một mùa Xuân an lành
Xin cho tôi nguyện cầu
Hồn thiêng đấng anh linh
Tổ tiên về chứng giám
Ngày Đất Việt hồi sinh!
Nguyễn Đăng Hưng
Trước thêm Tết Mậu Tuất, 31/1/2018

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.