5675. Một cái lò mới ra đời

Một cái lò mới ra đời
Lò Văn Củi /15-1-2018
Con bò được “áp tải” về phường,
sau đó “biến mất”. Ảnh: báo NLĐ
Anh Bảy Thọt đi điệu bộ cà nhún cà nhún vào quán. Ông Hai Xích lô hỏi trong ánh mắt ngạc nhiên của hầu hết mọi người:
– Tập trình diễn thời trang hả Bảy?
Anh Bảy cười khì:
– Dạ, thời trang thời chiếc gì ông Hai ơi, con tập đi kiểu lò xo, mai mốt gắn lò xo như con bò lò xo, có chuyện gì bật dậy chạy cho lẹ.
– Ủa, con bò lò xo là sao, có chuyện gì nữa vậy?
– Ái dà, chuyện mới rần rần nữa đó ông Hai, hông ai biết sao ta.
Anh Bảy móc cái điện thoại, quẹt quẹt một chập thì ra bài báo trên báo Người Lao Động Online, ngày 12/01 vừa qua. Anh  đọc: Đến trụ sở công an, con bò “biến mất”
“Con bò tông hư đầu ô tô của một người dân, bị công an đưa về phường. Tuy nhiên, sau đó con vật này ‘biến mất’.
Ngày 12-1, lãnh đạo Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết sẽ làm rõ vụ anh Nguyễn Ngọc Tân – ngụ phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một – tới Công an phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một để đòi bò. 
Anh Tân phản ánh chiều 3-1, anh lái ô tô qua địa bàn phường Hòa Phú thì bất ngờ một con bò nhào ra tông đầu xe của anh (chi phí sửa chữa ước tính 100 triệu đồng). Sau vụ tai nạn, con bò bị gãy chân.
Theo lời anh Tân, người dân đến hiện trường xem rất đông nhưng không ai đứng ra nhận là chủ con bò. Một vài người ngỏ ý mua con bò với giá 8 triệu đồng mang về xẻ thịt và sẽ đưa tiền cho anh Tân làm chi phí sửa ô tô. Tuy nhiên, công an phường không cho bán và đưa con bò về trụ sở. Một cán bộ công an nói công an phường sẽ bán con bò giúp và đưa tiền cho anh Tân sửa xe.
Ô tô của anh Tân hư hỏng nặng
sau vụ tai nạn với con bò. Ảnh: báo NLĐ
Hôm sau, anh Tân đến Công an phường Hòa Phú để nhận tiền thì công an cho biết con bò đã được mang đi tiêu hủy. Tuy nhiên, công an không chỉ cho anh Tân vị trí tiêu hủy, không cung cấp biên bản tiêu hủy. Anh Tân cho rằng cách giải quyết của công an phường là mập mờ, có vấn đề. Anh Tân đòi công an phường trả lại con bò hoặc trả 8 triệu đồng.”
Ngày 12-1, phóng viên điện thoại cho ông Nguyễn Thanh Hùng, Trưởng Công an phường Hòa Phú để hỏi rõ sự việc trên. Ông Hùng nói đang bận họp, sẽ gọi lại sau. Chờ lâu, phóng viên tiếp tục gọi nhưng ông Hùng không nghe máy.
Lãnh đạo Công an TP Thủ Dầu Một cho biết sẽ rà soát lại cách giải quyết sự việc của công an phường Hòa Phú. Nếu tiêu hủy bò thì phải tiêu hủy đúng quy trình, có biên bản hẳn hoi” .
Anh năm Ba gác cười hì hì:
– Hổng có dấu tích gì để lại hết trơn. Vậy con bò canh chừng lúc người ta lơ đễnh bật dậy phóng như bay mất tiêu.
Cô Tư Sồn góp chuyện:
– Nó phóng cái vèo hổng vô rừng mà vô lò mổ. Bữa qua mấy ông nhậu lẩu bò là nó cũng hông chừng.
Bà con cô bác đang cười khúc khích nãy giờ, nghe cô Tư nói càng cười rần thêm. Chú Tám Thinh chẳng thể mần thinh:
– Con bò dở ẹc, hông biết né chi hết trọi à. Hổng biết né xe, hổng biết né trụ sở công an, để rồi thành… bò né mà ông Ba Hu ăn sáng nay, bữa qua ổng mới lãnh một cục lương hu (hưu) mà, chơi món sang liền.
Hì hì, quán xá không dứt tiếng cười. Riêng mình ông Thầy Giáo thở dài:
– Người ta hay nói đó là những chuyện chỉ có ở Việt Nam, để có tiếng cười, cười xả tress cũng được “một vài hồi trống canh”. Nhưng ngẫm chút thì có khác à. Có lẽ học tập theo tư tưởng ông Tổng, đang xây lò và đút củi khô củi tươi cháy rừng rực, người ta xây lò theo, mà cái lò này là “Lò… thiêu” luôn, thiêu rụi không để lại dấu tích gì hết......
(Nguồn: Dân Luận)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.