5579. Hình ảnh nào là vua Quang Trung?

Hình ảnh nào là vua Quang Trung?
Quang Trung lẫm liệt
trên tờ tiền của Việt Nam Cộng hoà

Trên báo các loại lề đang xôn xao về cái gọi là phát hiện mới của cái gọi là các nhà nghiên cứu lịch sử khi được cái gọi là bạn hữu từ Bắc Kinh gửi tặng cái gọi là hình ảnh của vua Quang Trung.
Cái gọi là... gã nghĩ rằng, không phải tự dưng hình ảnh vị vua mà bàn dân gã xưa nay ngưỡng mộ coi như một trong các anh hùng dân tộc vĩ đại nhất chống quân xâm lược Trung Hoa lại bị bôi bác với khuôn mặt mất xác, teo hồn như thế này.
Rất nhiều bậc gọi là nhà nghiên cứu lịch sử nước gã đang vô tình hoặc ngây thơ mắc cái bẫy giăng ra từ lâu, xuyên suốt lịch sử quan hệ hai nước Việt - Trung là các thiên triều Đại Hán, Đại Tống, Đại Thanh luôn tìm cách hạ nhục các đại vương nước Việt vì cay cú và thù hận các đại vương ấy đã làm các đội quân hùng tướng mạnh uy quyền của chúng tan tác và nhục nhã cút khỏi Đại Việt.
Quang Trung ẻo lả
bệnh hoạn được
vua Càn Long
sai vẽ và làm...
chứng của lịch sử.
Hình ảnh vua Quang Trung được họ nống và vẽ như kẻ hèn nhân, tướng mạo tầm thường rồi chính lúc mà Biển Đông đang dậy sóng, chính lúc mà đội quân kinh tế bẩn của họ tràn ngập Đại Việt, họ gài bẫy thông qua các nhà gọi là nghiên cứu lịch sử của chính Đại Việt tung ra.
Tần Thuỷ Hoàng đốt sách để làm lại sử, viết lại sử. Các triều đại Trung Hoa không bao giờ viết chân sử về các nước quanh họ mà họ từng âm mưu hoặc từng tung vó ngựa thôn tính thực hiện khát vọng bành trướng. Đó là một sự thật khó bàn cãi.
Nói có sách, mách có chứng. Đại Hán có mưu sâu tạo ra sách, tạo ra chứng của mình theo ý mình rồi đốt, rồi huỷ diệt các sách và các chứng khác của các nước mà chúng muốn thôn tính.
Xin các nhà nghiên cứu lịch sử của nước gã hãy nhớ điều này để đừng sập cái bẫy: nói có sách, mách có chứng kia.
(Fb. Lư Trọng Văn)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.