5637. DO CÁI GÌ?

DO CÁI GÌ?

- Mả cha nó, sao bây giờ lắm chuyện tréo ngoe thế nhỉ?
- Sao ông cứ dùng cái chữ nhà quê của ông làm gì. Từ hiện đại bây giờ phải gọi là nghịch lý? Mà ông định nói gì vậy?
- Báo chí vừa nêu một vụ bà nội đang tâm giết cháu gái 20 ngày tuổi vì nghe lời thày bói. Nghe chuyện ai cũng bảo đúng là nghịch lý.
- Ông nói tôi mới nhớ ra trong vở kịch Nàng Si-ta của Lưu Quang Vũ có có câu thoại của con Quỷ Riếp: “Nên nhớ rằng ở trên đời này không có gì là không thể xảy ra đâu nhé!”
- Cái ông kịch sĩ Lưu Quang Vũ này tài thật, ông ấy dự đoán nhiều cái như thần. Giờ mới thấy là không có gì là không thể xảy ra. Hôm rồi nghe tin có một nhà khoa học đưa ra một dự án khoa học mà nghe cứ như ở cung giăng rơi xuống. Còn ở làng tôi mấy cha làm trưởng thôn, phó thôn toàn những thằng dốt nhất làng. Bà con đi làm đồng bàn tán: "chán thật, toàn thằng mù dắt thằng sáng …". Rặt chuyện nghịch lý.
- Tôi thì tôi nghĩ, mọi cái dù là thuận lý hay nghịch lý đều có nguyên nhân của nó cả. Chả có gì tự dưng sinh ra.
- Theo ông thì nghịch lý là do cái gì?
- Do ngu.
- …

Nhận xét

Unknown đã nói…
bài viết hấp dẫn mời bạn ghé qua website bên mình ủng hộ Chăn ga gối Sông Hồng

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.