5633. Đúng rồi!

Chuyện cà phê sáng: Đúng rồi!
Hà Văn Khà

(Tác giả gửi Blog Hahien)


Không khí ấm nóng bên bàn cà phê của các cụ cao tuổi Phường cuối tuần trước về việc các cụ từ 70 trở lên được miễn phí xe buýt vẫn được duy trì vào sáng nay khi một cụ thông báo chính thức “Trong Chương trình “90 phút để hiểu” của VTV1 sáng Chủ nhật vừa rồi, 26-11-2017 thấy có quy định mới rằng người đi bộ qua đường không đúng Luật giao thông có thể bị phạt tù đến mức cao nhất là 15 năm đấy, thưa các cụ!”
Một cụ lập tức khẳng định “Đúng rồi! Phải thế mới đủ sức răn đe! Mọi người tham gia giao thông bằng xe hay bằng chân đều bình đẳng trước pháp luật!”
Một cụ ngước mắt lên trời một lát rồi nói như nói một mình rằng “Đối tượng điều chỉnh của điều luật mới này xem ra chủ yếu nhằm vào cánh cao tuổi chúng mình…”
Nghe đến hai chữ “cao tuổi” các cụ còn lại khác như tỉnh cà phê, tập trung suy nghĩ để giải mã thông tin mới mẻ này có ảnh hưởng gì đến “lợi ích nhóm 70” không ?
Chưa ai kịp có ý kiến gì thì “Cụ đúng rồi” ban đầu lại nhanh nhẩu “đúng rồi” lần nữa nhưng lần này là “Đúng rồi! Nhà nước vừa có quy định người cao tuổi được đi xe buýt miễn phí thành thử số lượng các cụ đi bộ lò dò ra trạm xe buýt để đón xe cũng như từ đó lẹo dẹo đi bộ về nhà tăng lên đáng kể. Phần lớn các cụ mắt loèn nhoèn, chân tập tễnh, tai lễnh đễnh nên nguy cơ gây ra tai nạn giao thông khi sang đường rất lớn. Điều luật này nhằm điều tiết đối tượng nguy cơ cao này để bảo vệ… sức khỏe người tuổi cao là rất… đúng rồi!”
Khà tôi tuy chưa đến 70 nhưng tương lai gần cũng có quyền lợi gắn đến “nhóm lợi ích” này nên cũng mạnh dạn phát biểu để tự trấn an và chia sẻ với các cụ “Thưa các cụ! Em nghĩ rằng nếu rủi ro các cụ trên 70 sang đường lỡ có gây ra hậu quả nghiêm trọng đến mức phải đi tù đến15 năm thì chắc cũng không phải thụ án hết từng ấy năm đâu các cụ nhỉ?”
Tất cả các cụ lại yên tâm nhấc ly cà phê. “Cụ đúng rồi” lại kết luận “ Đúng rồi!”.
H.V.K

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.