5628. NHÓM “TRÀ XANH – ĐIẾU CÀY” BÀN CÔNG TÁC LÃNH ĐẠO…VỢ.

NHÓM “TRÀ XANH – ĐIẾU CÀY” BÀN CÔNG TÁC LÃNH ĐẠO…VỢ.

Hình minh họa

Hồi còn "ghế" ở cơ quan, quen thói lãnh đạo, nên ông nào cũng giỏi chém gió. Nay đã về vườn, nói chả ai nghe. Có anh đến cơ quan cũ, theo thói quen góp ý này nọ, mấy cha kế nhiệm đàn em nó ngọt nhạt: “Dạ thưa Anh, à quên, thưa nguyên thủ trưởng, chúng em rất cám ơn nguyên thủ trưởng đã có những ý kiến rất sáng suốt, đầy kinh nghiệm trường đời, chúng em xin tiếp thu, ghi nhận, rà soát, nghiên cứu, xem xét theo đúng nguyên tắc, đúng quy trình ạ…”.
Nhưng về chờ mãi chả thấy động tĩnh gì. Bị nhiều lần như thế, nên trong nhóm rút ra kết luận: “Hưu rồi, về vườn rồi, nói chả thằng đéo nào nó nghe, nói làm gì cho mệt xác.” Nghĩ kỹ thấy cũng phải. Đã là góp ý thì càng chân tình càng trái tai, “trung ngôn – nghịch nhĩ”. Nếu không trái tai thì họ làm A, người góp ý cũng phải A theo. Thế thì góp làm gì, góp như thế chẳng hóa ra chỉ là "ăn theo, nói leo", là NỊNH, thậm chí còn là NỊNH THỐI, rất khó ngửi. Trong nhiều trường hợp, họ đang làm A mình bảo nên phải B thì ngang với “cướp miếng” của họ còn gì? Họ mà nghe mới là chuyện lạ…Họ có học, điều hay lẽ phải họ biết cả. Nhưng LÀM THEO LẼ PHẢI thì họ... “trắng tay”!... Đã thế thì thôi, bây giờ ta bàn công tác LÃNH ĐẠO VỢ. Việc này may ra còn khả dĩ”.
Lão Mít đặt vấn đề: “Xin hỏi các bố, lãnh đạo vợ thì nội dung lãnh đạo là cái gì, phương thức, phong cách lãnh đạo thế nào?”
Lão Bòng: “Lãnh đạo ở cơ quan thì mới phải BÀI BẢN như thế, thậm chí còn phải nghiên cứu cả “nghệ thuật”…à mà gọi là “mẹo vặt” mới đúng. Lãnh đạo mà không có mưu, có mẹo, cứ thật như đếm, nhất là cái khoản giấu diếm như mèo giấu… “của quý”. Trước khi tiết lộ điều gì phải cân nhắc. Thằng thuộc hạ nào mà mỏng môi hay hớt, hay bẻo lẻo để lộ lọt những chuyện “nội bộ”, thì phải quy vào tội “làm lộ bí mật quốc gia”, mà có hẳn điều khoản trong Bộ Luật hình sự rồi. Cứ dọa cho đi tù, lần sau sợ vãi đái”…
Lão Khế tiếp lời: “Nhân ý kiến đồng chí Bòng, tôi nói thêm: thực ra ai chả có bí mật của mình. Chuyện làm ăn với các đối tác, chuyện nhận quà biếu tùy theo cái ghế bằng “gỗ” gì, chân ghế cao hay thấp, thậm chí cả chuyện chạy ghế, mua bán các loại ghế, mua bán các loại bằng cấp, chứng chỉ, chuyện bồ bịch, vợ bé con riêng… mà cứ hớ hênh để lộ lọt thông tin lên mạng thì sụp đổ có ngày. Đề nghị các đồng chí nên kiến nghị với cơ quan “bốn tờ” (TTTT), phài có biện pháp ngăn chặn mạng xã hội. Những cái mạng này rất đểu, nó thính tai, thính mũi lắm. Đúng là “trong nhà chưa rõ ngoài ngõ đã hay”. Cứ như thế thì lãnh đạo không thể ăn ngon, ngủ yên được !”…
Đồng chí Cậy lên tiếng: “Thôi đi các bố, lạc đề hết rồi, đang bàn công tác lãnh đạo vợ, các bố cứ say sưa nói chuyện cơ quan làm gì! Cứ vạch áo cho người xem… vú mãi, không biết xấu hổ à…. Tất nhiên, lòng vả cũng như lòng sung, một trăm con lợn cũng chung một… ruột già, nhưng chỉ đồng chí nào bị lộ thì xấu hổ thôi, còn những “đồng chí chưa bị bộ” thì đương nhiên vẫn có quyền vênh mặt như bánh đa Kế nướng bếp than”.
Ông Quýt vê vê mấy sợi râu, cười: “Hóa ra thằng nào cũng như thằng nào. Đang nói chuyện nọ, lại xọ chuyện kia. Toàn tư duy… rau muống nước cả. Nhưng hình như thiên hạ toàn ngu hết, chỉ có mỗi mình là khôn, mỗi mình là biết lãnh đạo, nên cứ mở mồm ra là nói lấy được, nói như cái máy khâu, chỉ muốn chặn họng người khác. Nhưng đến lượt mình… THÌ VƯỠN.
Lão Mộc bảo: “Đúng rồi, ta nên vào thẳng vấn đề cho đỡ mất thì giờ. Cái mà chúng ta cần bàn hôm nay là nội dung và phương thức lãnh đạo vợ. Cấm nói chuyện chính trị”.
Nhưng lão Bòng bảo, theo "đồng hồ Tây" thì bây giờ tôi phải về đi mua cho bà ấy cái bóng điện về thay cái bóng trong toa lét vừa bị cháy.
Lão Mít bỗng như nhớ ra: “Ấy chết, tôi cũng phải về đi mua gạo, bà ấy hôm nay đi giỗ bên ngoại, gạo hết rồi, không mua thì trưa nay “bắt phèo”.
Lão Khế đủng đỉnh: “Tôi cũng phải về, lát nữa lên trường tiểu học đón cháu. Ngồi đây mải chuyện lỡ ra quên mất thì bà ấy la cho cả tháng chứ chẳng chơi”.
Lão Cậy bảo: “ba ông mà về thì tôi cũng làm nắm "xôi xéo!”
Lão Mộc kết luận: “Cuộc họp hôm nay tạm dừng ở đây. Việc bàn về công tác lãnh đạo vợ hôm sau ta bàn tiếp.
Giải tán!”
26/11/2017

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.