5554. CŨNG CHỈ LÀ NGU, LÚ NHẤT THỜI.

CŨNG CHỈ LÀ NGU, LÚ NHẤT THỜI
PNTB

Chiều qua, mình đang ‘trò chuyện’ bằng tin nhắn trên messenger với ông bạn nhà báo thì trên giao diện fb bật lên tin nhắn của ông em (Nguyễn Tiến Dũng): “Anh có bận không?”. “Gì đấy chú?”. “Anh mua ngay cho em 2 cái thẻ đt, mỗi cái 100 nghìn. E đang giữa đường, phải trả tiền mua một thứ trên mạng hết hạn rồi”…
Chả kịp nghĩ gì sâu xa, chỉ thoáng nghĩ: chắc chú ấy chơi cái gì trên mạng thời gian nó tính theo giây, nên mới gấp. Thế là chạy ngay sang cửa hàng tạp hóa hàng xóm mua 2 cái thẻ cào. Mang về cào ra rồi chụp mã số gửi cho em. Tin nhắn trả lời: “Em cám ơn anh”. Được một lát lại nhắn tiếp: “Anh ơi, anh giúp em 3 thẻ nữa, mỗi cái 200 nghìn nhé. Anh nhanh lên!”.

Mình bắt đầu nghi ngờ. Đúng là chú em cũng khó khăn thật, lương hưu của hai vợ chồng thì thấp, chả có thu nhập gì thêm. Đôi khi lỡ tiền tiêu vặt là thường tình. Nhưng tin nhắn thứ hai này đáng ngờ quá….
Mình bấm máy gọi, Dũng thưa: “Anh à!”. “Này, chú chơi cái gì trên mạng mà cần tiền gấp gáp thế?”. “Không em có chơi gì đâu!”. “Thế….???”. “À,  anh ơi, cách đây khoảng 20 phút, facebook của em mất quyền truy cập rồi. Có thằng nó đánh cắp được mật khẩu, nó chiếm rồi!”.
Thế là rõ. Một chiêu lừa đảo ngoạn mục, khi chúng chiếm được facebook của ai đó !
Mình ngồi thở dài: “Già rồi mà vưỡn ngu. Chẳng cái dại nào giống cái dại nào. Nhưng còn may nếu không tỉnh ngay, mất thêm 600k nữa thì “giở vai cho giờ xem”.
Chuyện chưa dừng ở đó. Đến 9 h tối, cô bạn gọi điện cho bà xã mình: “Chị ơi, không biết anh Dũng chơi gì trên mạng mà lại mượn tiền gấp, không nhiều chỉ có mấy trăm thôi. E vừa chuyến cho anh ấy 200 nghìn bằng thẻ cào, thì lại thấy anh ấy bảo vay thêm? Em nể quá không dám hỏi anh ấy…”. Bà xã chạy ra ghé tai mình… Câu chuyện vỡ òa.

Thiết nghĩ, ai cũng có thể thiếu cảnh giác trong cuộc sống, có cái ngu, cái lú nhất thời. Thế nên, mình chả xấu hổ xấu hùm gì mà phải ỉm đi. Trái lại cứ “khoe” ngay, để có bài học cho mọi người. Mặc dù 10h đêm qua đã phải đăng “THÔNG BÁO KHẨN CẤP’.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.