5530. CÓ NGƯỜI MUỐN DỰNG TƯỢNG CHÚ TỄU Ở THỦ ĐÔ LONDON

CÓ NGƯỜI MUỐN DỰNG TƯỢNG CHÚ TỄU Ở THỦ ĐÔ LONDON

NHÂN CHUYỆN MUỐN DỰNG TƯỢNG CHÚ TỄU Ở ANH...
Đọc bài báo: “Đạo diễn Việt Tú: 'Tôi muốn dựng tượng chú Tễu ở quảng trường London” tôi thấy ý tưởng này rất thú vị. Làm được việc này thì hay quá. Chú Tễu là hình tượng nghệ thuật dân gian, rất đặc trưng cho cư dân đồng bằng Sông Hồng; qua hình tượng Chú Tễu, người ta không chỉ hiểu thêm về văn hóa dân gian Việt Nam mà còn cảm nhận hình ảnh người nông dân Việt Nam chất phác nhưng vui nhộn, rất dễ mến...
Nhân đây, xin chia sẻ cảm nhận của tôi về tượng đài ở Hungary, trong chuyến du lịch vừa qua. Ở đất nước này có khá nhiều tượng đồng rất hoành tráng. Nhưng đó là những tượng đài dành cho các vị vua lập quốc và các tướng quân chống ngoại xâm. Đáng chú ý là có nhiều tượng đài bằng đồng rất đẹp về các nhân vật dân gian, vô danh: Tượng nhạc sĩ, họa sĩ đường phố vô danh, tượng những người dân chài, tượng cô gái và con chó, người chép sử vô danh, cha cõng con, “Tượng” những đôi giầy bên bờ sông của những người bị phát xít Đức bắn chết, vứt xác xuống sông...
Những tượng đài của dân, gần gũi với dân thường, được thích thú và chẳng bao giờ sợ lịch sử phán xét, phải đập bỏ.
Mong cho ý tưởng của Đạo diễn Việt Tú: 'Tôi muốn dựng tượng chú Tễu ở quảng trường London” trở thành hiện thực.
Xứ mình không ai dựng tượng đài loại này, thì dựng ở xứ người cũng tốt.
17/9/2017
MVT
Vài hình ảnh về Tượng đài ở Hung Ga Ri (Mạc Văn Trang chia sẻ)








(Theo Tễu Blog)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.