5515. Thủ tướng và toàn bộ chính phủ Mông Cổ chính thức bị cách chức

Thủ tướng và toàn bộ chính phủ Mông Cổ chính thức bị cách chức
Thủ tướng Jargaltulgyn Erdenebat
đã bị cách chức. (Nguồn: venezuelaaldia.com)
PNTB: Mình còn nhớ, Bác Hồ đã có lần nói đại ý: Nếu Chính phủ làm hại đến quyền lợi của dân thì dân có quyền đuổi chính phủ. Bây giờ Quốc hội Mông Cổ thay mặt dân đuổi hết cả từ Thủ tướng đến các thành viên chính phủ, chả lẽ họ (Mông Cổ) đã học theo lời dạy của Bác Hồ nhà mình? 

Hãng tin Montsame của Mông Cổ cho biết ngày 7/9, Hural quốc gia Tối cao (Quốc hội) Mông Cổ đã cách chức Thủ tướng Jargaltulgyn Erdenebat cùng toàn bộ chính phủ.
57,53% đại biểu quốc hội đã bỏ phiếu thông qua quyết định này.
Theo hãng tin trên, lý do dẫn đến quyết định rất mạnh mẽ trên là những cáo buộc vi phạm luật pháp nhiều lần từ phía Thủ tướng.
Ngoài ra, các đại biểu quốc hội cho rằng gần đây lãnh đạo đất nước đã ra nhiều quyết định đi ngược lại lợi ích của quốc gia, đặc biệt là quyết định chi trả trợ cấp sinh con cho các gia đình tùy theo mức độ giàu nghèo của gia đình đó để đáp ứng yêu cầu của Quỹ Tiền tệ quốc tế khi cấp tín dụng cho đất nước.
 Ngày 23/8, thành viên đảng nhân dân cầm quyền Mông Cổ đã đệ trình lên Quốc hội yêu cầu cách chức Thủ tướng Erdenebat sau một năm ông nhậm chức.
Yêu cầu được đưa ra bỏ phiếu tại Ủy ban thường trực vê xây dựng nhà nước Quốc hội Mông Cổ hôm 30/8, tuy nhiên 9 trong số 17 đại biểu đã bỏ phiếu chống.
Sau đó các đại biểu đã bãi bỏ quyết định của Ủy ban thường trực và với 42 phiếu thuận trong tổng số 73 phiếu đại biểu, Quốc hội đã thông qua việc cách chức Thủ tướng và theo đó là toàn bộ thành viên chính phủ của ông này.
Theo luật, chính phủ mới của Mông Cổ phải được xây dựng trong vòng 30 ngày./.
(VIETNAM+) 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.