5514. CÔNG CUỘC CHỐNG THAM NHŨNG CỦA CHÚNG TA SẮP THÀNH CÔNG RỒI !

CÔNG CUỘC CHỐNG THAM NHŨNG CỦA CHÚNG TA SẮP THÀNH CÔNG RỒI ! 
PNTB


Vâng, đúng vậy ạ. Theo báo chí trong nước đưa tin gần đây thì đến tháng Tám năm 2017, Thanh tra chính phủ mới kịp công bố kết quả thống kê các trường hợp quan chức kê khai tài sản năm 2016. Theo đó, trong số 1.113.422 người kê khai tài sản, chỉ có 77 người được xác minh, đặc biệt chỉ 3 trường hợp bị xem là “thiếu trung thực”. Một tỉ lệ không đáng kể ! Tuy nhiên, “Ba trường hợp trên mới chỉ là vi phạm về kê khai tài sản, thu nhập chứ không phải là tài sản bất minh hoặc tham nhũng
Báo Vnexpess viết: “Báo cáo tại phiên họp toàn thể của Uỷ ban Tư pháp ngày 5/9, Phó tổng thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn cho biết, kết quả phòng chống tham nhũng thời gian qua đã có tác dụng răn đe nhất định và góp phần làm giảm tham nhũng…”…. “Thanh tra Chính phủ dự báo tình hình tham nhũng năm 2018 sẽ tiếp tục có dấu hiệu giảm”.
Như vậy, cái chuyện ông Trần Văn Truyền – Tổng thanh tra chính phủ – đã từng bị dư luận phát hiện sở hữu những ngôi nhà lớn, tọa lạc ngay bên cạnh một xóm nhà lụp xụp rách nát của những người lao động nghèo…chỉ là “con sâu bỏ rầu nồi canh”, chứ không phải "truyền thống" của ngành. Thế nên sau đó ông Tổng Thanh Tra Huỳnh Phong Tranh đã sung sướng nói rằng “Tham nhũng vẫn ổn định”.  
Bây giờ thì với những con số thống kê mà cơ quan Thanh tra Chính phủ mới công bố trên đây cho ta thấy, công cuộc chống tham nhũng của chúng ta thật tuyệt vời. 
Mừng ơi là mừng! Thế này thì thành công đến nơi rồi!
(PNTB)
Tài liệu tham khảo:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.