5510. O Tiến và o Lắc

O Tiến và o Lắc
(Chuyện cà phê sáng)
Hà Văn Khà
(Theo Blog Hahien)


Chuyện cà phê sáng nay của các cụ cao tuổi Phường chuyển từ sự kiện các cháu gái đá bóng Việt Nam vượt qua các cháu gái Thái Lan dành ngôi vô địch SEA GAMES 29 sang chuyện về O Kim Tiến (O Tiến) đương nhiệm Bộ trưởng Y tế nước Ta và O Yingluck (O Lắc) cựu Thủ tướng nước Thái.
Nếu trong chuyện bóng đá, 100% các cụ là “fan” của đội nhà, khen ngợi hết nhời hậu duệ của Bà Trưng – Bà Triệu đã đem vinh quang về cho Tổ Quốc thì chuyện về hai O kia có phần thiếu tập trung nhất trí.
Một cụ bảo “O Tiến nhà mình toàn bị bọn xấu ném đá dựng chuyện bội nhọ…còn cái O Lắc kia tội rõ mười mươi bị Tòa án công khai truy tố đấy!”.
Một cụ lại bảo “Nói làm gì phán quyết của Tòa án nước Thái không có dân chủ ấy? O Lắc bị quy tội làm thất thoát của Chính phủ 8 tỷ đô la, nhưng số tiền ấy tính ra lại chuyển vào tay bà con nông dân nghèo của nước họ, O ấy có được đồng nào? Ở nước Ta có khi lại còn được khen ấy chứ, chả việc gì phải trốn đi đâu cho khổ! Còn O Tiến kỳ này với số tiền nghe nói cả trăm tỷ đồng của cái công ty “VN Pharma” khai ra lấy từ túi bệnh nhân nghèo chuyển ngược lên cho các bác… “bờ lu trắng” thì chắc là…”
Một cụ phản pháo “Là sao? Cây ngay việc gì phải sợ… oeo! Cấp nào làm sai cấp ấy chịu! Cứ tìm cách đổ dồn hết tội lên trên thì ở trên hỏi còn lại được mấy người? Để cho họ còn yên tâm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chứ!”.
Thấy tình hình hơi căng, một cụ khác chỉ vào tôi “Ý anh Anh Khà thế nào?”.
Khà tôi cuống lên đánh bài lảng rằng “Thưa các cụ, các cụ uống cà phê đi cho nó nóng! Dạ, tin tức dạo này rối quá, thành thử xem báo em toàn xem… ảnh. Giờ em xin lấy phiếu tín nhiệm của các cụ xem trong hai người, O nào… xinh hơn?”
Các cụ đều giơ tay bầu cho O Lắc, trừ một cụ fan của O Tiến cứ ngập ngừng mãi. Khà tôi động viên “Cụ cứ thẳng thắn thể hiện chính kiến về mỹ học, bỏ qua hết mọi tiêu chí về nhân thân. Đa số chưa hẳn đã là chân lý!” Cuối cùng cụ ấy cũng nghiêng về O Lắc nhưng kèm theo nhận xét rất tinh tế rằng “Hai O này, kẻ tám lạng người nửa cân nhưng O Lắc thua hẳn O Tiến vì thiếu cái… nốt ruồi duyên.”
H.V.K

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.