5357. Kịch: Anh đã bị bắt !

Kịch: Anh đã bị bắt !
(kịch ngắn một màn của Quang Vũ)

(Tại phòng làm làm việc của BTTU)

GĐCA: Báo cáo anh, tờ báo Công luận rất nguy hiểm. Không hiểu sao gần đây họ tung hết chuyện của gia đình anh lên mặt báo, nay lại nhòm ngó ngôi nhà của em.
BTTU: Tôi cũng đang rầu cả ruột, không biết có đứa nào trong nội bộ chỉ điểm mà chúng biết rõ, cứ nhè vào gia đình tôi để bêu riếu. Chú có cách nào?
GĐCA: Có, nhưng phải xin ý kiến anh… (Ghé tai BTTU nói nhỏ….)
BTTU: Tuyệt. Chú cứ làm theo kịch bản đó.

(Tại Phòng làm việc của GĐCA)

GĐCA: (Nói với Trưởng phòng PC45 - gọi tắt là TP) - Cậu lấy số đt của thằng nhà báo DP, giao cho thằng T, Giám đốc Doanh nghiệp, bảo nó đóng vai người dân gọi cho DP (Ghé tai nói thầm…). Hiểu chưa?
TP: Dạ hiểu rồi ạ…

(T gọi điện cho DP)

T: Alo, có phải anh DP, nhà báo Công luận không ạ?
DP: Vâng, tôi DP đây, ai đấy?
T: Xin chào nhà báo DP, tôi là một người dân ở thành phố này, tôi thật sự ngưỡng mộ anh, một nhà báo sắc sảo đã cho đăng loạt bài điểu tra về những quan chức tham nhũng ở đây. Bà con nhân dân, bạn bè tôi đều tấm tắc rằng, nhờ các nhà báo như DP mà sự thật được phanh phui, bà con rất hởi lòng hởi dạ, vì họ rất ghét bọn tham nhũng…
DP: Vâng, anh định nói gì thì ngắn thôi, tôi đang rất bận.
T: Ấy chết, xin lỗi anh, đang định giúp thêm các anh đây.
DP: Anh có thể giúp gì cho tôi?
T: Dạ cũng vì yêu quý các anh nên muốn được cung cấp thêm nhiều chi tiết mà chắc chắn các anh chưa thể có.
DP: Vậy anh viết đơn tố cáo gửi lên Công Luận.
T: Vâng cũng được, nhưng biết anh đang ở đây, tiện thể anh em gặp nhau làm chén rượu rồi tôi sẽ cung cấp tài liệu, chứng cứ…
DP: Ở đâu?
T: 12 giờ trưa nay, tại quán ăn đặc sản phố Hưng Thịnh nhé.
DP: Ok.

(Tại quán ăn đặc sản, T đang ngồi chờ thì nhà báo DP xuất hiện)

T: Chào anh, tôi là… Rất hân hạnh được gặp Nhà báo. Mời 
anh ngồi.

(Trong khi nhân viên cửa hàng đang bưng các món ăn bày ra bàn, câu chuyện mới bắt đầu được vài phút thì T cúi xuống gầm bàn kéo lên một túi tiền lớn, cởi dây,  dốc ra cạnh bàn…, DP còn đang ngỡ ngàng chưa hiểu gì thì 3 chiến sĩ cảnh sát xuất hiện)

CS: Nhà báo DP, anh đã bị bắt vì hành vi cưỡng đoạt tài sản công dân !...

(Hạ màn nhanh)
---------------------------
* Tác phẩm thể hiện quan điểm và văn phong riêng của tác giả

(VNTB)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.