5354. Lại một nhà báo trẻ đã ngã xuống?

LẠI MỘT NHÀ BÁO TRẺ ĐÃ NGÃ XUỐNG?
PNTB

Những cuộc chiến vô tiền khoáng hậu đang diễn ra  giữa các thế lực ngày càng cam go, ác liệt. Báo chí, “quyền lực thứ tư” là một trong những binh chủng tiên phong trên mặt trận chống tham nhũng, tấn công vào sào huyệt của cái ác.
Cuộc chiến nào cũng có những có những người phải “hi sinh”. Báo chí không ngoài quy luật đó. Không muốn nhắc lại những nhà báo đã “chết” vì công cuộc này. Tuy nhiên có những vụ không ai có thể quên như “vụ Năm Cam” cách nay đã khá lâu.
Hôm 23/6, TTO đã buồn bã đưa tin về một nhà báo trẻ (32 tuổi), Trường ban bạn đọc của Báo Giáo dục Việt Nam, một tờ báo của Hiệp hội các trường Đại học Cao đẳng, đơn vị chiến đấu ngoan cường trong làng báo Việt Nam nhiều năm qua, đã “ngã xuống” !
Rất tiếc là Lê Duy Phong không bị thanh long đao chém thẳng. Anh gục xuống bởi một “viên đạn bọc đường” vô cùng độc, bị trọng thương. Phong có hi sinh hay không còn phải chờ thời gian trả lời.
Qua việc này cũng phải thấy rõ tài năng của CA tỉnh Yên Bái. Không dễ gì mà một cuộc đưa tiền hối lộ hẹn trước ở một cửa hàng ăn trong thành phố mà CA biết được để bố trí tóm gọn. Đáng phục thay !
---------------------------------
Huy Đức - Nên điều tra nguồn gốc tài sản Giám đốc CA & Giám đốc sở tài nguyên Yên Bái
Công an cung cấp ảnh phóng viên Lê Duy Phong 
trước tang vật vụ án
Huy Đức (Fb): Đồng ý với ông Nguyễn Tiến Bình - tổng biên tập báo điện tử Giáo dục Việt Nam - không nên để Công an Yên Bái tiếp tục điều tra vụ nhà báo Duy Phong vì chính anh ấy là tác giả các bài viết về vụ "chuyển đổi 13.000m2 đất rừng sang đất ở trong một ngày của gia đình giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Yên Bái; bài viết về ngôi nhà khang trang, có diện tích lớn nghi của giám đốc công an tỉnh này".
Và, cho dù vụ tống tiền là có thật thì tính xác thực của khối tài sản lớn của hai ông lãnh đạo cấp sở này của Yên Bái cũng cần phải được làm rõ.
Nhà báo tống tiền DN đang là một loại tệ nạn đặc biệt là ở các tỉnh nhỏ. Muốn tống tiền, các "nhà báo" thường không đưa bài lên mà chỉ nhận tiền rồi ỉm đi. Hai vụ việc ở Yên Bái đã được báo GDVN công bố là hai vụ hay, nếu quan chức ở các địa phương và TƯ đều bị các báo giám sát như thế thì bọn quan tham mới không trắng trợn.
Duy Phong vẫn nên được các đồng nghiệp suy đoán vô tội nhưng các đồng nghiệp vẫn phải ngay lập tức học bài học của anh. "Qua ruộng dưa thì không nên buộc dây giày". Đã viết về những vụ việc như vậy thì không nên quay lại Yên Bái mà không có đồng nghiệp và hẹn gặp với những người mà mình không biết rõ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.