5348. Giải thưởng 50 triệu đồng cho tác phẩm báo chí điều tra về Đồng Tâm, nhân ngày báo chí 21/6

Giải thưởng 50 triệu đồng cho tác phẩm báo chí điều tra về Đồng Tâm, nhân ngày báo chí 21/6.
PNTB: Sao không có ai trong làng báo làm một việc có ý nghĩa như thế này? Không hẳn là do 50 triệu tiền giải, mà quan trọng hơn là thể hiện được cái tâm của nhà báo: hãy tìm ra sự thật của một vụ việc cộm cán mà Nhân dân đang mong chờ, quan tâm.
Rất nhiều bài báo viết về cuộc khủng hoảng Đồng Tâm tháng 4/2017. Nhiều bài cũng đề cập quan điểm của người dân Đông Tâm, rằng diện tích đất định giao cho Viettel là đất nông nghiệp từ bao đời nay của dân Đồng Tâm, không phải là đất quốc phòng, không nằm trong 208 ha đất mà Chính phủ cấp và tỉnh Hà Sơn Bình giao cho Bộ Quốc phòng để xây sân bay Miếu môn đầu những năm 80 của thế kỷ trước.

Thế nhưng chưa có bài báo nào căn cứ điều tra trên thực địa và xác minh qua những hồ sơ, tài liệu, bản đồ, sơ đồ, nhân chứng để làm rõ vấn đề trên cho dư luận.
Vì vậy, tôi đề nghị các nhà báo hãy thực hiện chức nghiệp của mình, đến Đồng Tâm và liên lạc với các cơ quan, cá nhân liên quan để xác minh làm rõ vấn đề cốt lõi trên của Cuộc Khủng hoảng Đồng Tâm.
Giải thưởng cho bài viết xuất sắc nhất cho đề tài này cho đến ngày 30/6/2017 sẽ là 50 triệu đồng.
Luật sư Trần Vũ Hải sẽ đảm bảo về giải thưởng đó. Xin chờ những bài báo điều tra xuất sắc về Đồng Tâm từ các bạn nhà báo!
Nguồn: Vietnamweek.net

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.