5215. Đài địa phương cho cái tát vào mặt VTV3

Đài địa phương cho cái tát vào mặt VTV3

Phát ngôn bị cho coi thường khán giả của Trấn Thành
khiến lãnh đạo đài Vĩnh Long phản ứng.
MC, diễn viên hài Trấn Thành, nhân vật trong bài viết "Con buôn nghệ thuật" của tôi về một điển hình diễn hài dễ dãi, nhạt nhẽo, thô tục, coi thường khán giả , nay đã bị cấm xuất hiện trên một game show của đài truyền hình Vĩnh Long.
"Từ sau lùm xùm liên quan đến vở Tô Ánh Nguyệt ở nước ngoài, đến những dư luận không tốt về việc hài tục, hài nhảm; hay việc khuyên khán giả nên tắt tivi nếu thấy các chương trình của mình nhảm nhí, dung tục của Trấn Thành thời gian qua đã khiến Đài phải cân nhắc trong việc sử dụng hình ảnh của nam diễn viên này. Vì chương trình mới của chúng tôi dành cho thiếu nhi, lúc đầu, định mời Cẩm Ly và Trấn Thành làm giám khảo, nhưng với cách đào tạo, cách phát ngôn của Trấn Thành, Đài thấy anh không phù hợp với vị trí này”, ông Lê Quang Nguyên, giám đốc Đài Truyền hình Vĩnh Long khẳng định lý do.
Hành động này của đài Vĩnh Long xứng đáng được khen ngợi và ủng hộ. Đơn giản là vì, họ không vì tiền mà làm như người khác - liếm tất cả những thứ mà các ngôi sao rẻ tiền nhổ ra, đến mức bất chấp liêm sỉ, lòng tự trọng và hậu hoạ cho xã hội. Đài Vĩnh Long đã chứng minh rằng, họ là đài địa phương nhưng tầm nhận thức và lòng tự trọng hơn hẳn đài quốc gia.
Đến giờ, game show với sự xuất hiện xuyên suốt của Trấn Thành vẫn phát sóng trên VTV3 và hiện chưa có phát ngôn chính thức từ nhà đài. Những gì diễn ra cho thấy, người khổng lồ chưa chắc đã là người lớn. Với việc bất chấp để Trấn Thành gần như chổng mông vào mặt khán giả của VTV3, anh Lại Văn Sâm, phụ trách VTV3, đã cho khán giả thấy, anh còn thua xa ông Lê Quang Nguyên, giám đốc Đài Vĩnh Long. Đây là cái tát mạnh nhất, một hành động coi thường đến khinh miệt đối với sự lì lợm của VTV3. Không biết anh ấy có nhục không hay đứt mất dây thần kinh xấu hổ rồi?
Nếu có lòng từ trọng, nếu còn có liêm sỉ, cần phải coi hành động của đài Vĩnh Long là việc làm mở đầu để gạn đục khơi trong, đào thải những loại ngôi sao thừa thãi mua vui mà thiếu thốn văn hoá. Đó những thể loại kiếm tiền từ người xem truyền hình nhưng lại dám coi thường, thách thức khán giả. Đó là những loại góp phần làm cho giới trẻ nhận thức sai lầm về chân giá trị, về mục tiêu làm người. Đó là tệ nạn văn hoá dân tộc.
Xây dựng văn hoá phải bằng những con người có văn hoá. Một nền văn hoá đẹp phải được xây dựng bằng những con người sạch. Cái miệng mà bẩn thì lời nói ra sẽ chỉ làm ô nhiễm không gian văn hoá mà thôi.
Bạch Hoàn
(FB Bạch Hoàn)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.