5202Ông Chung chủ tịch Hà Nội dại dột quá?

Ông Chung chủ tịch Hà Nội dại dột quá?

VNTB/April 21, 2017 | 21.4.17


Trên chuyến xe của hãng Hải Âu tuyến Nam Định - Hà Nội tôi ngồi cùng hàng ghế với hai khách tuổi cỡ 50-60 có vẻ đi thanh minh về. Họ truyện trò nhắc đến mồ mả rồi ký ức về người nọ, người kia. Nhân lúc câu chuyện dừng lại anh trẻ hơn rút Iphone lướt mạng rồi:
- Cái ông Chung chủ tịch Hà Nội này dại dột quá!
Anh nhiều tuổi hơn “bật” ngay:
- Chú chỉ hồ đồ, ông Nguyễn Đức Chung - chủ tịch Hà Nội ấy à, công an đấy, chú bảo công an dại à, có chú hồ đồ, dại dột thì có.

- Thì thật thế mà, chính em cũng ngạc nhiên…
- Thế ông Chung dại cái gì?
- Thế này nhé! Khi mới nhận chức Chủ tịch, ông cho kiểm tra lại số tiền cắt cỏ 700 tỷ gì đấy, nay rút xống có đâu hơn chục tỷ. Việc này nhìn bề ngoài có lợi cho thành phố nhưng sẽ làm bọn “đầu trò cắt cỏ” mất ăn mấy chục tỷ. Giả thử đám “trùm quản lý cắt cỏ” kia có chân trong đảng ủy, hội đồng nhân dân thành phố thì liệu khóa sau họ có bỏ phiếu cho ông Chung không? Rồi ông lại phản đối việc xây cao ốc 50 tầng ở Giảng Võ, nói “quy hoạch băm nát Hà Nội”. Khu Giảng Võ là của bọn đại gia, quan chức khủng cả đấy, chính họ mới có quyền đưa ông này lên, hạ ông kia xuống, khóa tới liệu họ có ủng hộ ông Chung không?Lại còn chuyện bỏ loa phường nữa. Bác biết Hà Nội nay có bao nhiêu trăm xã, phường không, tiêu bao nhiêu tiền cho cái đám cột kèo, dây nhợ, loa đài, công sá chẳng ai tính được kia không… hàng trăm tỷ là ít. Mà đã tiêu tiền là quan phường, quan truyền thông có phần rồi. Đấy là chưa nói “chạm nọc” những anh vẫn muốn tẩy não áp chế dân ta bằng nhồi nhét thông tin. Nay dù tám mươi phần trăm dân muốn bỏ loa phường thì vẫn động chạm đến các quan phường,sở truyền thông, bọn “bảo hoàng hơn vua”… Vậy khóa tới họ có bỏ phiếu cho ông chung không? 
Thế nhưng còn cái này mới “chết” nhất nhé: Vừa rồi ông Chung nêu từ nay đặt tên phố bằng số mới “sờ dái sư tử” chứ!?
Anh nhiều tuổi hơn không đủ kiên nhẫn nghe, bật lại ngay:
- Đặt tên phố theo số thì chỉ có lợi về quản lý, dễ tìm, dễ nhớ, người tây, người ta đều biết rất có lợi, hầu hết các nước đều đặt thì sao mà “chết”
- Bác đơn giản quá, thế này nhé:Hiện nay các vị tiền bối như ông Hồ, Lê Duẩn, Lê Đức Thọ, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, Trường Chinh, Văn Tiến Dũng,... rồi đến cả những anh cỡ bộ trưởng như Phan Trọng Tuệ, những anh chỉ là kỹ sư như Hoàng Như Tiếp, mấy ông văn thơ như Nguyễn Đình Thi, Xuân Diệu… cũng có tên hoành tráng trên các phố. 
Thế từ nay không đặt tên người lên phố nữa thì các ông to như Nguyễn Phú Trọng, Đỗ Mười, Nông Đức Mạnh,Nguyễn Sinh Hùng,Phùng Quang Thanh, Trần Đại Quang, Tô Lâm,Trần Hồng Hà, Nguyễn Minh Quang, Trần Tuấn Anh, Phùng Xuân Nhạ… rồi bao nhiêu ông bà trong bộ chính trị, ủy viên trung ương các thời kỳ, hàng nghìn tướng tá quân đội, công an…không được đặt tên trên các phố nữa à? Quên ông Chung đi, đặt tên tức là vinh danh để dân hễ ra đường là nhớ công ơn ai đó mà hàng ngìn ông, bà cấp to kia không có tên à? Em nghĩ tới đây có khi phải chia mỗi đoạn phố vài chục mét cho một ông, bà mới đủ ấy chứ. Nghe nói nhiều anh còn chạy chọt để người nhà mình được đặt tên vào đường phố, nghe đâu có cả công ty môi giới việc này.
Thế mà nay ông Chung định không đặt tên phố bằng tên các cấp to như thế thì ai ủng hộ ông nữa, chả dại là gì?
Anh nhiều tuổi hơn:
- Ừ, có lý...
- Bác làm khoa học chỉ được cái đơn giản, việc xã hội bây giờ “lằng nhằng chằng dây điện” lắm bác ạ!
(VNTB)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.