5194. Tháp tùng bạn lên đỉnh lần 2

Tháp tùng bạn lên đỉnh lần 2 
PNTB

Nhờ có cáp treo mà ước nguyện lên đỉnh 3143m, nóc nhà Đông Dương đã đáp ứng ước nguyện của nhiều người. Nếu không có cáp treo, những thằng lớn tuổi như mình chỉ dám “kính nhi viễn chi”. Mùng 4 tết năm ngoái, khi vừa khánh thành công trình này, mình đã được lên đỉnh lần 1, hơi mệt, nhưng thích.
Chuyện lên đỉnh Phansipan bằng cáp treo thì hàng vạn người biết rồi. Ở đây chỉ muốn nói đến một trường hợp đặc biệt.

Ông bạn nối khố Trần Tuấn Tiến (TTT), nhà biên kịch và đạo diễn sân khấu Hải Phòng biết chuyện nên cứ ước ao làm sao được trải nghiệm một lần để biết thêm cái mùi đời. Ngày xưa các cụ bảo: “Sống trên đời ăn miếng dồi chó/ chết xuống âm phủ biết có hay không!”. Cái mùi đời ngày xưa chỉ là miếng dồi chó. Còn thời bây giờ là những “cảm giác lạ”. Vâng, lên Phansipan chính là một trải nghiệm cảm giác lạ, tức là biết thêm cái mùi đời.
Tuổi thất tuần, trăm thứ “lực bất tòng tâm”. Nghĩ rằng không lên Phansipan nhanh trong điều kiện có cáp treo thế này thì dễ mất cơ hội. Ấy là hiện nay huyết áp của TTT thường xuyên cao nhất nhì… thế giới, trung bình 170/100 ml thủy ngân, có lúc lên đến…kịch máy đo. Nguyên nhân là do bệnh tiểu đường cứ trung bình khoảng “mười ba, mười bốn”, trong khi mức an toàn chỉ có “sáu, bẩy”. Mỗi ngày tự vạch rốn 2 lần chích insulin. Nghe mà kinh. Những người bình thường hẳn không chịu nổi... Thế mà TTT vẫn cười hề hề, vẫn không ngày nào nghỉ việc, hết cắm đầu máy tính sáng tác kịch bản lại đi các tỉnh lân cận đạo diễn chương trình. Từ ngày có cáp treo, anh tâm nguyện được trải nghiệm một lần. Chỗ anh em trong nhà, mình thương bạn, vừa muốn tạo điều kiện để bạn lên đỉnh, lại vừa sợ, muốn gàn, hoặc nếu đi cáp treo thì đến lưng lửng rồi tụt xuống thôi...vì lỡ ra lên đỉnh xảy ra bất trắc về sức khỏe thì hết chỗ nói.
Tuy nhiên, “Một hai đã quyết thì hành”. Trước khi đi, TTT đã chuẩn bị hết cơ số các loại thuốc, tăng cường thêm một số viên thuốc đặc trị cấp cứu tai biến mua từ Hàn Quốc về. Theo hướng dẫn 3 ngày / 1 viên, anh chơi luôn 3 ngày 3 viên…
Mình định không đi nữa, chỉ tiễn đoàn đến sân ga, vì đã trải nghiệm rồi, mặt khác, anh còn được tháp tùng bởi bà xã, hai vợ chồng con trai út, 3 cháu nội và ông thông gia. Nhưng lên đến sân ga cáp treo, Tiến rủ: ông phải đi để chụp ảnh cho tôi chứ. Mình nghĩ: “Ảnh chả quan trọng, không có mình, điện thoại cũng chụp được. Quan trọng là muốn bám sát bạn trong một cuộc mạo hiểm, chứ đứng dưới gốc chỉ sợ người trên cây...”. Thế là mình quyết lên đỉnh lần hai.
Rất may là lần này Cáp treo tăng cường thêm một xe goòng để hỗ trợ đoạn leo dốc từ sân ga lên đỉnh cột cờ (vé tik thêm 100 k). Vì thế nên tất cả đã suôn sẻ, ngoạn mục. Xuống đến trung tâm thị trấn Sa Pa cười như nghé… 
(PNTB) 
Mình chụp vài hình ảnh làm bằng:
Đường cáp

Qua Thung lũng Mường Hoa

Điểm cao 3143 m

TTT quay phim trên đỉnh PSP,
nơi có cột cờ tung bay, hãnh diện

Trước ngôi chùa ở sân ga trên
của Cáp treo PSP

Cười mãn nguyện và ngồi thở
trên đường đi xuống sau khi lên đỉnh 

Quang cảnh sân ga trên của cáp treo,
nom như cung đình ở Thượng giới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.