5101. Hậu duệ nhà Cuội?

Hậu duệ nhà Cuội?
(Truyện cực ngắn)
Câu chuyện mà tôi kể đây thật trăm phần trăm, nhưng xin phép thay tên nhân vật và địa chỉ thật, vì không cần đến mức phải điều tra vụ án.
Chiều tối qua, thằng cháu nội cưng của tôi học lớp 7 đi xe đạp điện ở trường về, bị một người đi xe máy đâm trúng phía sau, thằng bé văng ra đường. May mà người vẫn còn nguyên, không chết, không bị thương.
Cháu tôi kéo lê được cái xe đạp điện hỏng về. Sợ quá, tiện nhà gần bệnh viện, tôi đưa ngay cháu vào kiểm tra thì bác sĩ cho biết, cháu chỉ sứt sát chân tay, nhưng may không sao cả.
Tôi hỏi về diễn biến sự việc, cháu kể: cháu đang đi rất từ tốn bên phải đường thì chú ấy đâm vào đít xe cháu. Sau khi văng ra đường cháu tự dậy được. Chú ấy hỏi có sao không? Cháu bảo không sao nhưng xe hỏng rồi, chú phải chữa đền kẻo về bà cháu mắng. Nhà cháu nghèo lắm, bà chỉ bán nước vối, không có tiền chữa xe đâu. Chú ấy bảo, thôi được, cháu cứ về đi, sáng mai mang xe sang nhà, chú sẽ sửa cho. Chú tên là C, nhà số XXX, phố TK gần đây mà. Vâng ạ.
Sáng nay, tôi dẫn cháu dắt cái xe đạp điện hỏng sang đúng địa chỉ đó, hỏi, người ta bảo ở đây không có ai tên C cả! Cháu tôi cãi: Nhưng mà chú ấy bảo đúng ở số nhà này, phố này mà? Ông chủ nhà bực mình: - Bà cháu nhà bà muốn tìm anh C thì lên Cung Trăng mà tìm!...
Hai bà cháu tôi đứng ngẩn ra một lúc rồi dắt cái xe đạp hỏng về. Bụng bảo dạ: “Chắc cái anh đâm xe vào cháu tôi là cháu bác Cuội ở cung Trăng?”.
(PNTB)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.