5028. Cái "háng" Ngọc Trinh và môi trường sống?

Cái "háng" Ngọc Trinh và 

môi trường sống?


ĐẤT NƯỚC CỦA NHỮNG THẰNG HÈN
Mới đây, một thảm họa "nhân tai" (Fomosa) do nhóm lợi ích cấu kết với những kẻ cầm quyền gây ra. Khi đó, rất nhiều tỉnh thành đã đồng loạt xuống đường biểu tình vì môi trường sống, vậy mà cánh báo chí, truyền thông không đưa nổi một tin 'ra hồn' cho sự kiện biểu tình.
Ngược lại, khi một người mẫu, ca sĩ này kia ăn mặc có chút hở hang là cả chục tờ báo lao vào xăm soi, Cục này Cục kia lao vào xử phạt.
- Một ông "tỷ phú" đầu 2 thứ tóc phát biểu nhố nhăng, nhảm nhí về việc "giường chiếu" của mình thì hết tờ báo này đến tờ báo khác truyền tải, tung hô. 
- Một tay hề chèo viết một dòng status biểu cảm ngắn ngủi:" Đề nghị ông trả em nó cái quần, chia tay rồi mà...!" thì nhận được cả hàng chục ngàn "like" của đủ mọi thành phần, tầng lớp.
Tôi không hiểu đám đông khi "like" cho một status ngắn đó là đang "thích" cho cái gì?. Ngẫm nghĩ cũng thật lạ. Một đất nước mà cả một "bộ phận không nhỏ" quan chức, báo chí, giới trẻ... lại quan tâm "cái háng" của Ngọc Trinh hơn là môi trường sống của mình. Trong khi bên ngoài kia là những người đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền đã- đang bị bắt tù đày thì không mấy ai biết đến.
Buổi sáng nay, khi vô tình xem một comment bên Blog Nhà báo Trương Duy Nhất mà ngán ngẩm:
"Thời của thằng hề con hát lên ngôi. Mà hễ đụng đến bọn chúng thì cả triệu đứa ném đá. Dân tình như thế thì mất nước âu cũng là hợp lý".
Tôi càng nghĩ càng buồn cho thảm cảnh của một dân tộc. Một dân tộc nhắm mắt đang đi nhưng không biết đi về đâu. Một dân tộc đang "like" nhưng không biết đang "like" cho cái gì. Nhìn lại tấm hình dưới đây, tôi chợt nhớ câu thơ trào phúng của nhà thơ Nguyễn Khuyến:"
"Vua chèo còn chẳng ra gì
Quan chèo vai nhọ khác chi thằng hề"
---------
(Hôm nay, lần đầu tiên tôi viết về chuyện thị phi (chuyện không đáng viết), thì tôi cũng là một người hèn. Các bạn không quan tâm đến thảm họa môi trường, tự do, dân chủ thì cũng là những người hèn.
CHÚNG TA ĐỪNG HÈN NỮA.)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.